Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Yêu cầu công chức phải có thái độ nhã nhặn khi tiếp dân

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quy chế thực hiện kỷ cương hành chính và văn hóa công sở tại Văn phòng UBND thành phố. Theo quy chế này, công chức Văn phòng UBND thành phố khi giao tiếp với người dân phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc. Khi giao tiếp qua điện thoại, cần trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc; không ngắt điện thoại đột ngột.
Nhân viên UBND thành phố không được hút thuốc lá trong phòng họp và nơi công cộng; không sử dụng đồ uống có cồn trước và trong giờ làm việc tại công sở; trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan vào các dịp liên hoan, lễ, Tết, tiếp khách ngoại giao. Không được đánh bạc, đánh cờ, chơi game hoặc chơi thể thao trong giờ làm việc. Cán bộ, công chức, viên chức không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà đối với người dân khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ...
Ðầu tư giai đoạn 2 dự án nước sông Ðà
Văn phòng UBND thành phố vừa ra thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố về thực hiện đầu tư một số dự án cấp nước sạch trên địa bàn. Theo thông báo này, thành phố đồng ý giao Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) nghiên cứu, lập dự án đầu tư giai đoạn hai dự án cấp nước từ Nhà máy nước mặt sông Ðà (Hòa Bình) về Hà Nội. Sở Kế hoạch và Ðầu tư đề xuất cơ chế huy động vốn đầu tư hệ thống cấp nước tại các khu vực đang có khó khăn về nước sinh hoạt. Yêu cầu đặt ra là phải mạnh dạn thực hiện xã hội hóa, có sự hỗ trợ của Nhà nước, bảo đảm hiệu quả xã hội và hiệu quả kinh tế của các dự án. Thành phố cũng cho phép nghiên cứu lập dự án đầu tư thí điểm đối với hai dự án đầu tư hệ thống cấp nước do Công ty VIWACO đề xuất.
Cán bộ y tế không được hút thuốc lá trước mặt bệnh nhân
Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá; đặt chỉ tiêu đến hết năm nay, tất cả cơ sở y tế trong ngành đạt danh hiệu "Cơ sở y tế không khói thuốc". Sở yêu cầu 100% số cán bộ y tế tuyệt đối không được hút thuốc lá trong phòng làm việc và trước mặt người bệnh; 100% số bệnh viện, công sở và các cơ sở y tế treo biển "Cấm hút thuốc" trong phòng khám bệnh, phòng làm việc, hành lang...; 100% số căng-tin trong khuôn viên bệnh viện không bán thuốc lá; 100% số các đơn vị đưa nội dung không hút thuốc lá trong cơ quan, đơn vị vào tiêu chí thi đua của khoa phòng, cá nhân. Sở sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị vi phạm nhằm từng bước và tiến tới chấm dứt việc hút thuốc lá trong công sở, bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn.
Phê bình Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản phê bình Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vì chậm trễ đôn đốc nhà thầu triển khai thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Thành phố yêu cầu Ban quản lý đường sắt đô thị nghiêm túc rút kinh nghiệm, khẩn trương đôn đốc các nhà thầu tăng nhân lực và thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công các nhà ga và tuyến trên cao. Quận Bắc Từ Liêm đẩy mạnh giải phóng mặt bằng khu đề-pô và đường dẫn vào khu đề-pô xong trước ngày 10-6. Sở Kế hoạch và Ðầu tư, Sở Tài chính có trách nhiệm bố trí đủ vốn cho quỹ phát triển đất Hà Nội để kịp chi trả kinh phí cho công tác GPMB và giải ngân nhanh nhất. Với các tuyến đi ngầm, thành phố yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội khẩn trương xác định ranh giới, chỉ giới ngoài thực địa và cắm mốc giới theo quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét