Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Người mua nhà ở xã hội tự chịu trách nhiệm về lời khai mức thu nhập


(SGGP).– Nhiều vướng mắc của các chủ đầu tư và người có nhu cầu mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội (NƠXH) đã được tháo gỡ và hướng dẫn cụ thể tại Thông tư 08/2014/TT-BXD vừa được Bộ Xây dựng banhành.
Bên cạnh việc quy định cụ thể về các cơ chế ưu đãi đối với những dự án pháttriển NƠXH và NƠXH do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng, thông tư này còn đưa ra các quy định về tiêu chuẩn thiết kế; trình tự, thủ tục và hồ sơ xin chấp thuận đầu tư dự án NƠXH; trình tự, thủ tục thực hiện việc bán, cho thuê, thuê mua; hợp đồng mua bán, cho thuê, thuê mua NƠXH… 

Trong đó, điểm đáng chú ý là người có nhu cầu mua, thuê mua NƠXH phải có giấy tờ chứng minh về nơi cư trú, bao gồm bản sao có chứng thực hộ khẩu thường trú hoặc giấy đăng ký hộ khẩu tập thể. Trường hợp không có hộ khẩu thường trú, phải có bản sao có chứng thực giấy đăng ký tạm trú; bản sao có chứng thực hợp đồng lao động có thời hạn từ một năm trở lên hoặc giấy xác nhận của công ty về việc đóng bảo hiểm. 

Về giấy tờ chứng minh điều kiện thu nhập, Thông tư 08 cho phép các đối tượng thuộc diện thu nhập thấp tự khai về mức thu nhập của bản thân và tự chịu trách nhiệm về lời khai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét