Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Căn hộ cao cấp nội đô hàng hiếm đắt khách

Số lượng căn hộ cao cấp ở khu vực nội đô đang cạn dần và dự báo nguồn cung này sẽ trở nên khan hiếm khi nhiều dự án đã cháy hàng ngay từ khi mở bán.

Trong suốt một năm qua, chỉ có một dự án căn hộ cao cấp duy nhất là D.’ Le Pont D’or được khởi công xây dựng tại các quận nội thành Hà Nội. Đồng thời, số lượng dự án nội đô đang có căn hộ chào bán cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Khu vực quận Hoàn Kiếm và giáp ranh chỉ có 2 dự án đang chào bán là Hoàng Thành Tower và Hoà Bình Green City. Còn tại quận Đống Đa, cũng chỉ có hai dự án đang còn căn hộ để bán là Platium Residences và D.’ Le Pont D’or.
Trên thị trường hiện nay, cũng có khá nhiều dự án căn hộ cao cấp đã và đang chào bán, tuy nhiên đa phần nằm ở vùng phụ cận nội đô (khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình), cách Hồ Gươm chừng 6-10km như Watermark (Lạc Long Quân), Indochina Plaza Hanoi (Xuân Thủy), Eurowindow Multi Complex (Trần Duy Hưng), Discovery Complex (Cầu Giấy),…
Căn hộ cao cấp nội đô hàng hiếm đắt khách - Ảnh 1

Nguồn cung căn hộ cao cấp ở nội đô ngày càng cạn kiệt.

Nguyên nhân dẫn đến nguồn cung căn hộ cao cấp ở nội đô ngày càng cạn kiệt là do việc tìm kiếm được những khu đất đủ lớn để phát triển dự án căn hộ cao cấp tại những quận nội thành càng ngày càng khó. Hơn nữa, do chính sách hạn chế phát triển nhà ở cao tầng ở trung tâm Hà Nội, nên càng hiếm các dự án được cấp mới ở khu vực này.
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Cen Group cho rằng, nếu như khách hàng vẫn thoải mái lựa chọn căn hộ cao cấp tại các quận Hà Đông, Từ Liêm và Hoàng Mai, thì cung mới tại 4 quận nội thành cũ là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng ngày một cạn. Thậm chí, cung mới ở quận Tây Hồ và Cầu Giấy một thời bùng nổ thì nay cạn dần.
Theo ông Richard Leech, giám đốc CBRE, dự án có vị trí “độc” vẫn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong bất cứ hoàn cảnh nào. Bởi, bản chất những dự án đó là chỉ có 1 chứ không có vị trí thứ 2. Trong điều kiện thị trường hồi phục đi lên, khó có thể mua được căn hộ cao cấp vị trí đẹp ở trung tâm với giá chào bán như hiện nay.
Hàng độc đắt khách
Do chính sách hạn chế phát triển nhà cao tầng ở nội đô, nên trong suốt hơn một năm qua, chỉ có duy nhất Dự án D.’ Le Pont D’or – Hoàng Cầu ở nội đô khởi công. Với 308 căn hộ, Dự án D.’ Le Pont D’or - Hoàng Cầu sẽ là nguồn cung căn hộ cao cấp chủ yếu ở nội đô thời gian tới. Đây cũng là dự án cao cấp nội đô duy nhất mà khách hàng còn có thể mua được căn hộ có diện tích dưới 100 m2.
Theo đánh giá của giới đầu tư, D’.Le Pont D’or Hoàng Cầu thực sự là “của hiếm” trên thị trường trong bối cảnh nguồn cung căn hộ có vị trí đẹp đang cạn kiệt hiện nay. Mới khởi động nhưng đã có tới khoảng 100 khách mua đăng ký. Dự án này cũng sẽ là dự án cuối cùng được cấp phép 23 tầng ở khu vực này trong 3 năm tới.
Căn hộ cao cấp nội đô hàng hiếm đắt khách - Ảnh 2

Điểm nổi bật của thị trường bất động sản Hà Nội trong những tháng đầu năm là phân khúc căn hộ cao cấp có giá hơn 30 triệu đồng/m2 vẫn giao dịch tốt.

Được quy hoạch với tổng diện tích 5.363m2 trên đường Hoàng Cầu (Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội), có view nhìn sang hồ Hoàng Cầu, D’.Le Pont D’or của Tập đoàn Tân Hoàng Minh sở hữu vị trí lý tưởng cho một dự án BĐS cao cấp xét về mặt phong thủy. Hồ như một lá phổi xanh, điều hòa nhiệt độ khiến không khí quanh hồ mát mẻ; hồ còn là địa điểm tốt cho cư dân có thể tận dụng không gian tập thể dục, vui chơi, giải trí... Hơn thế nữa do ở vị trí nội thành nên từ dự án có tiếp cận đến các cơ sở hạ tầng như nhà hàng, trường học, khu vui chơi hay các trung tâm mua sắm chỉ trong vòng vài phút đi lại, điều mà các dự án khu vực khác sẽ còn cần nhiều năm phát triển đô thị nữa mới có thể có được.
Theo phân tích của giới kinh doanh BĐS, D.’ Le Pont D’or là nguồn cung chính cho thị trường cuối 2013 và 2014 ở khu vực này, và là dự án khá hấp dẫn bởi giá bán mà chủ dự án đưa ra chỉ từ 33 - 34 triệu đồng/m2, thấp hơn mặt bằng chung căn hộ cao cấp khu vực nội đô khoảng 10-30%, trong khi vị trí dự án này lại nằm ngay khu trung tâm quận Đống Đa.
Ngoài ra, với chương trình hợp tác mới đây với NHTMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thì Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Ngân hàng SHB sẽ thực hiện chương trình cho vay vốn tới 70% giá trị căn hộ, Ngân hàng SHB đưa ra mức lãi suất 8,68%/năm, cùng với đó chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng thêm 3,68%, có nghĩa rằng khách hàng chỉ phải trả 5% lãi suất năm đầu. Hơn nữa, khách hàng còn nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn khác của chủ đầu tư như: Tặng 2 năm phí quản lý tòa nhà, tặng 1 năm phí sử dụng dịch vụ tiện ích tòa nhà (phòng tập gym, bể bơi...)...
Điểm nổi bật của thị trường bất động sản Hà Nội trong những tháng đầu năm là phân khúc căn hộ cao cấp có giá hơn 30 triệu đồng/m2 vẫn giao dịch tốt. Theo dự báo của CBRE, khả năng thị trường năm 2014 sẽ tập trung ở phân khúc trung và cao cấp, do hiện thị trường đang hướng đến phân khúc này sau một thời gian trầm lắng. Dự án căn hộ cao cấp thường chiếm ở vị trí được cho là “độc”, có một không hai, những dự án này vẫn đắt hàng trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét