Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Trao "sổ đỏ" cho các cơ quan, đơn vị quân đội


KTĐT - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa trao 328 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đợt 1 cho các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Thủ đô.
Thực hiện kế hoạch số 78/KH-UBND, ngày 24/5/2012 của UBND TP Hà Nội về việc cấp GCNQSDĐ cho các tổ chức đang sử dụng đất trên địa bàn thành phố, trong đó, có các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo 1904 (Bộ Quốc phòng), Cục Bản đồ (Bộ Tổng Tham mưu) trong công tác đo, vẽ, lập bản đồ, thực hiện thủ tục giao đất, cấp GCNQSDĐ và thực hiện dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu bản đồ phục vụ quy hoạch, quản lý và sử dụng đất quốc phòng” trên địa bàn Hà Nội.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Kết quả, sau 2 năm triển khai thực hiện, đến nay, Dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu bản đồ phục vụ quy hoạch, quản lý sử dụng đất quốc phòng” trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành công tác xác định ranh giới, cắm mốc kiên cố cho 25/850 điểm đất với 1.241 mốc giới; hoàn thành công tác đo vẽ bản đồ hiện trạng 850 điểm đất và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội kiểm tra đánh giá đạt yêu cầu.
Riêng công tác lập hồ sơ cấp GCNQSDĐ, tính đến 30/5/2014, tổng số giấy chứng nhận đã cấp lần đầu là 328/536 điểm đất, đạt 62%, trong đó, 228 giấy chứng nhận cấp theo Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 24/5/2012 của UBND TP Hà Nội về việc cấp GCNQSDĐ cho các tổ chức đang sử dụng đất trên địa bàn thành phố. Như vậy, Hà Nội là địa phương đã cấp mới được nhiều GCNQSDĐ trong số các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện dự án trên.
Các địa điểm khác còn lại, hiện, Cục Bản đồ (Bộ Tổng Tham mưu) đang hoàn thiện hồ sơ. Cùng với đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đang phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo 1904 (Bộ Quốc phòng), Cục Bản đồ (Bộ Tổng Tham mưu) giải quyết các khó khăn, vướng mắc, hoàn thành công tác giao đất, cấp GCNQSDĐ cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô theo đúng kế hoạch đề ra.
Tính đến nay, thành phố Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận cho 8.427/19.247 thửa đất của các tổ chức cần kê khai, cấp giấy theo quy định (năm 2013 cấp được 1.200 giấy, đạt 120% kế hoạch). Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận cho các tổ chức và trụ sở cơ quan Nhà nước, Hà Nội đang thực hiện cấp ngay giấy chứng nhận mà không đợi kết quả xử lý, sắp xếp lại cơ sở nhà đất theo Quyết định 09/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, không phải thỏa thuận về quy hoạch kiến trúc và cấp chỉ giới đường đỏ. Thành phố đang nghiên cứu hình thức cấp giấy chứng nhận đối với trường hợp sử dụng đất không phù hợp với quy hoạch cho thuê đất hằng năm, để sử dụng cùng công trình theo hiện trạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét