Chỉ có hoàn thiện dự án bằng mọi giá mới mong có thể kéo khách hàng đến với mình...
Dự án CT2 Trung Văn của Vinaconex 3 đã bán được gần 200 căn chỉ sau 1 tháng mở bán và được chia nhỏ căn hộ.
Đó là sự khan hiếm hàng tại một số dự án chung cư nội thành hoặc khu vực vùng ven đã hoàn tất phần xây thô. Trong khi, khá nhiều dự án khác có giá mềm, được mời chào với vô số những ưu đãi từ chủ đầu tư lại không được nhiều khách hàng để ý chỉ vì… vừa xong móng.
Dự án Mandarin của tập đoàn Hòa Phát là một ví dụ. Chỉ cách đây mấy tháng, chủ đầu tư đã phải rốt ráo tìm mọi kế để tăng thanh khoản của dự án này, sau khi đã gần như bất động trong suốt hơn hai năm trước đó. Ngay cả chuyện bàn giao căn hộ xây thô với giá chỉ từ 26 triệu đồng/m2 cũng được chủ đầu tư chào mời với mong muốn đẩy hàng càng nhanh càng tốt.
Song, chỉ hơn ba tháng sau, toàn bộ căn hộ có diện tích từ 114 - 144 m2 tại Mandarin đã được “vét” sạch, với mức giá khá cao, trên 30 triệu đồng/m2, chứ không phải là mức giảm mạnh như một số đồn đoán trước đó.
Một đại diện Hòa Phát cho hay, số căn hộ còn lại tại dự án Mandarin giờ chỉ còn loại duplex (căn hộ đôi), còn tất cả các căn từ 144 m2 trở xuống đã hết hàng.
Một dự án khác nằm cách Mandarin không xa là CT2 Trung Văn của công ty Vinaconex 3. Đây là dự án vốn được xem như “vô danh” trên thị trường, bởi trong suốt gần hainăm xây dựng, chủ đầu tư đã không có bất kỳ một động thái nào cho kế hoạch truyền thông, tiếp thị dự án. Đến tận khi hoàn tất xây thô, đầu tháng 9 vừa qua, Vinaconex 3 mới rậm rịch lên kế hoạch bán hàng.