Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

CenGroup có “đạo diễn” để trốn trách nhiệm?

Đại diện CenGroup đã lên tiếng phủ nhận liên hệ với Công ty TNHH bất động sản Thế kỷ - công ty vừa có động thái ép khách hàng bán lại hợp đồng góp vốn tại một dự án bất động sản ở Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội).
CenGroup có “đạo diễn” để trốn trách nhiệm?


Giới đầu tư bất động sản đang rất bất bình trước thông tin về việc Công ty TNHH Quản lý bất động sản Thế kỷ (Công ty Thế kỷ) giở “trò bẩn” với khách hàng. Chuyện là, thông qua Công ty Thế kỷ, nhiều nhà đầu tư đã góp vốn vào một dự án bất động sản ở Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội). Tuy nhiên, sau gần 3 năm triển khai, dự án này vẫn chỉ là bãi đất hoang.

Quá “ngán” với cách làm của chủ đầu tư cũng như cách hành xử kiểu “chí phèo” của Công ty Thế kỷ, không ít nhà đầu tư đã phải buông xuôi, chấp nhận bán lại hợp đồng góp vốn cho chính Công ty này với giá trị chỉ bằng 80% giá trị hợp đồng.

Thực tế câu chuyện là vậy và vấn đề mà không ít nhà đầu tư đặt ra vào thời điểm này là vai trò của CenGroup trong vụ việc này đến đâu?

Theo nhiều nhà đầu tư thì Công ty Thế kỷ và CenGroup có mối liên hệ nhất định, thậm chí là quan hệ “mẹ - con”. Và cũng chính vì vậy từ nhiều tháng nay, nhiều khách hàng không chỉ lên tiếng tố cáo Công ty Thế kỷ mà còn tố cáo cả CenGroup. Và mới đây nhất, theo đại diện của những khách hàng đang mắc kẹt với Công ty Thế kỷ thì, người đứng ra thỏa thuận mua lại hợp đồng của khách hàng đã ký với Công ty Thế kỷ lại là một lãnh đạo của của CenGroup.

Trả lời báo chí về mối quan hệ giữa Công ty Thế kỷ - CenGroup, đại diện CenGroup đã phủ nhận hoàn toàn mối liên hệ này và nhấn mạnh rằng, CenGroup và Công ty Thế kỷ là 2 doanh nghiệp độc lập, có pháp nhân riêng. Từ đó, vị này cho rằng việc khách hàng tìm đến CenGroup tố cáo về một hoạt động của Công ty Thế kỷ là không hợp lý.

Tuy nhiên, ý kiến này đã lập tức vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía khách hàng bởi chính Công ty Thế kỷ đã sử dụng logo của CenGroup trong các mẫu phong bì và email gửi cho khách hàng của Dự án Chung cư binh đoàn 12. Ngoài ra, khi tư vấn, giới thiệu cho khách hàng mua căn hộ của Dự án Chung cư Binh đoàn 12, Công ty Thế kỷ cũng giới thiệu mình là thành viên của Cen Group.

Một điểm bất thường khác đằng sau câu chuyện này cũng được nhiều nhà đầu tư chỉ ra là sự tồn tại của 2 công ty có cùng tên gọi là Công ty TNHH Quản lý BĐS Thế kỷ (!?). Điều đáng nói là 1 công ty do bà Trần Thị Thanh Bình – người được cho là vợ của Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc CenGroup làm Giám đốc và được thành lập năm 2006. Công ty này hiện đang bị CenGroup phủ nhận liên quan. Còn một công ty khác cùng tên gọi nhưng lại được thừa nhận thuộc CenGroup và được thành lập năm 2011.

Câu hỏi đặt ra là liệu rằng sự tồn tại của 2 công ty có phải là sự ngẫu nhiên hay không? Hay đây lại là một màn kịch nhằm trốn tránh trách nhiệm của CenGroup đối với khách hàng?

Theo PetroTimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét