Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Tạo điều kiện để Vingroup hoàn thiện dự án Royal City

Sáng 3/6, Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND TP Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư & Phát triển địa ốc TP Hoàng Gia (Tập đoàn Vingroup) về tình hình thực hiện đầu tư Dự án Khu chức năng - Tổ hợp văn phòng - Trung tâm thương mại, giáo dục và căn hộ Royal City tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân.Đồng bộ, hiện đại
Dự án Royal City có quy mô sử dụng đất hơn 12ha với 6 tòa nhà cao tầng, quy mô các công trình từ 17 - 36 tầng nổi và 5 tầng hầm. Hiện, chủ đầu tư đã hoàn thành đưa vào sử dụng 5 công trình nhà R1, R2, R3, R4, R5; còn công trình nhà R6 đã hoàn thiện xong mặt ngoài. Các công trình hạ tầng xã hội đã đưa vào sử dụng gồm một trường tiểu học, một trường THCS và một trường mầm non. Chất lượng công trình xây dựng được đánh giá đảm bảo yêu cầu thiết kế, biện pháp thi công được duyệt, các tiêu chuẩn kỹ thuật đã được Nhà nước ban hành. Khách hàng mua nhà tại dự án được miễn hoàn toàn phí dịch vụ trong vòng 10 năm và miễn phí các hạng mục tiện ích như bể bơi bốn mùa, sân tennis, cầu lông, bóng rổ. Các hộ dân còn được hưởng các chính sách ưu đãi khi sử dụng các dịch vụ khác của Vingroup như học tập, khám chữa bệnh…

 
KHu đo thị Royal City.
KHu đô thị Royal City.

Theo đánh giá của các thành viên đoàn giám sát, chủ đầu tư dự án Royal City đã hoàn thành nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách; tiến độ đầu tư xây dựng theo đúng dự án được duyệt; chấp hành đúng các chỉ tiêu về quy hoạch, tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng.
Tạo điều kiện cho chủ đầu tư         
 Theo đại diện phường Thượng Đình, Royal City là một trong những điểm đến du lịch, tạo diện mạo cho đô thị Hà Nội. Khi đưa vào sử dụng các tòa nhà, chính quyền đã phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, triển khai thực hiện vận hành.
Ông Lưu Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân khẳng định, dự án Royal City được triển khai nhanh, không bị ảnh hưởng bởi công tác GPMB. 5 tòa nhà đưa vào sử dụng đã thành lập 5 tổ dân phố, với quy mô từ 100 - 500 hộ/tổ dân phố, tạo điều kiện cho quận, phường quản lý.  
Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt - Trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao chủ đầu tư đã triển khai thực hiện dự án quy mô lớn, kết hợp với chủ trương di dời nhà máy gây ô nhiễm để phát triển dự án nhà ở. "TP cần những khu đô thị đồng bộ, hiện đại như Royal City, tạo nên diện mạo mới cho đô thị Hà Nội. Đây là mô hình tốt, các cơ quan chức năng, các sở, ban, ngành phải ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ chủ đầu tư triển khai dự án, đặc biệt là dự án lớn. Chủ đầu tư phải rà soát tổng thể, đề xuất các vấn đề phải giải quyết sau dự án; phải chú ý bám sát mục tiêu xây dựng cộng đồng dân cư" - Phó Chủ tịch Lê Văn Hoạt nhấn mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét