Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Phải tuần tra cầu treo nông thôn ít nhất 1 lần/tuần

Tin từ Bộ GTVT ngày 4-6 cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư hướng dẫn quản lý, vận hành khai thác cầu trên đường giao thông nông thôn. 
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị quản lý vận hành phải thực hiện tuần tra theo dõi tình trạng cầu ít nhất 1 lần/tuần đối với cầu đưa vào khai thác dưới 5 năm, 2 lần/tuần đối với cầu đã đưa vào khai thác từ 5 năm trở lên; 1 lần/ngày đối với tất cả các cầu trong những ngày có bão, lũ, lụt. Khi bàn giao cầu, chủ đầu tư, nhà thầu thi công, chủ quản lý sử dụng cầu phải tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các hạng mục công trình, đảm bảo chất lượng, quy định thiết kế thì mới được tổ chức bàn giao, đưa vào sử dụng. Cầu phải được cắm các loại biển báo hiệu đường bộ, lắp đặt bảng hướng dẫn và các biện pháp bảo đảm an toàn khác. 

Thông tư cũng quy định, mọi tổ chức, cá nhân không được tự ý tháo, lắp hoặc có hành vi phá hoại các bộ phận, hạng mục của công trình cầu, đặc biệt, phải tuân thủ nghiêm quy định về tải trọng, khổ giới hạn của cầu, tốc độ cho phép khi đi trên cầu.

Khắc phục tình trạng “hằn lún vệt bánh xe”
(SGGP).- Ngày 4-6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục tình trạng “hằn lún vệt bánh xe” đang xảy ra tại nhiều công trình giao thông vừa được đưa vào khai thác, điển bình là tại QL1 Vinh - Hà Tĩnh; dự án BOT nâng cấp mở rộng QL18 - Uông Bí - Hạ Long; dự án mở rộng QL1, QL14…

Theo Bộ GTVT, hiện tượng “hằn lún vệt bánh xe” đối với mặt đường bê tông nhựa đã được các chuyên gia thảo luận tại nhiều hội thảo, các chủ đầu tư đã áp dụng một số biện pháp để ngăn chặn tình trạng này, tuy nhiên kết quả thực hiện chưa đáp ứng yêu cầu.
Để khắc phục tình trạng này, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, ban QLDA, đơn vị tư vấn, nhà thầu đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công… tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng vật liệu thi công. Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị phải kiểm soát thiết bị thi công, đối với những thiết bị quá thời gian 7 năm không đảm bảo chất lượng thì không cho sử dụng. Đặc biệt, Bộ GTVT không cho phép các nhà thầu chính thuê các nhà thầu phụ thi công các hạng mục chính của công trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét