Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Vụ xây biệt thự "chui": Đã có người bị dỡ nhà, mất chức

Đứng tên đất, ký xin dự án trồng rừng tại nơi xây biệt thự “chui”, Thiếu tướng Phan Như Thạch, nguyên Giám đốc Công an Quảng Nam không thể vô can như lời biện bạch của con trai Phan Vũ Việt Hùng. 


 
Căn biệt thự xây trái phép của gia đình tướng Thạch
Căn biệt thự xây trái phép của gia đình tướng Thạch

Sau khi Báo Giao thông số ra ngày 11/12 đăng bài “Xử lý nghiêm tướng công an xây biệt thự chui”, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến bạn đọc xung quanh câu chuyện này. 

Đại tá Thái Thanh Hùng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) Đà Nẵng cho biết: “Bản thân là đại biểu ở đó nhưng tôi chưa từng nghe cử tri phản ánh về biệt thự “chui” của ông Thạch. Tuy nhiên, tại khu vực này năm ngoái, ông Nguyễn Như Tiến, Chủ tịch Hội CCB phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, khi làm trái phép căn nhà tranh, nứa để buôn bán gần khu vực biệt thự của ông Thạch đã bị kiểm điểm, tháo dỡ ngay. Đồng thời, ông Tiến còn bị cho thôi chức Chủ tịch Hội CCB phường Hòa Hiệp Bắc. Còn trường hợp ông Thạch xây dựng biệt thự như thế là sai, phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đó là khu vực rừng cấm, ai cho phép anh xây dựng biệt thự ở đó như thế? Theo tôi, cần phải lấy trường hợp của ông Tiến để xem xét trường hợp của ông Thạch. Mình nghiêm với dân, với cán bộ cấp dưới, thì cũng phải xử lý các vụ việc khác”.

Trước đó, ông Phan Vũ Việt Hùng (con trai ông Thạch) đã thừa nhận: “Biết xây biệt thự trái phép nhưng do bản thân nôn nóng, mong công trình hoàn thành để ba Thạch về hưu lên ở, sự việc không liên quan đến ba Thạch và bác Lâm (ông Phan Như Lâm, nguyên Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, anh trai ông Thạch). Bác Lâm thật sự không biết việc xây nhà này là chưa được phép và bác cũng chưa có một lời can thiệp để việc xây dựng này triển khai”.

Tuy nhiên, chiều 11/12 trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Ông Văn Dũng, Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu xác nhận: Diện tích đất, dự án trang trại trồng rừng do ông Thạch đứng tên, ký xin. Từ năm 1997, ông Thạch được Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Hải Vân giao khoán đất rừng. Diện tích này do ông Thạch đứng tên. Đến năm 1999, gia đình ông Thạch mua thêm 1.500 m2 nữa của những người dân xung quanh và dự kiến lập trang trại trồng rừng. Diện tích này do vợ ông Thạch đứng tên. Theo ông Dũng, trong đơn xin lập trang trại trồng rừng gửi UBND TP Đà Nẵng, ông Thạch cũng đứng tên.

Sáng 11/12, bên lề Kỳ họp thứ 11 HĐND khóa VIII, trao đổi PV Báo Giao thông, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ cho biết, mới đọc qua báo và sẽ kiểm tra, xem xét cụ thể tình hình. Trong khi đó, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng Võ Văn Thương thông tin, trong hôm nay (12/12) sẽ trả lời cụ thể cho báo chí các thông tin liên quan đến biệt thự “chui” của tướng Thạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét