Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Choáng với chiêu “độc” câu khách mới của doanh nghiệp BĐS

Thay vì tặng vàng, xe hơi, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp BĐS còn nghĩ ra những chiêu “độc” hơn để câu khách mua nhà.
Thực tế thị trường cho thấy, mặc dù người mua đã quay trở lại thị trườngBĐS sau một thời gian dài mất lòng tin vì sốt ảo, nhưng khách hàng đã trở nên thận trong hơn khi lựa chọn dự án BĐS. Chính vì vậy, để tăng thanh khoản cho dự án, tạo được niềm tin cho khách hàng, không ít chủ đầu tư đã lựa chọn phương án đẩy nhanh tiến độ dự án, vượt hẳn cam kết với khách hàng trong hợp đồng. Đơn cử như dự án Tân Tây Đô, Kim Văn – Kim Lũ, VP6 Linh Đàm,… với tốc độ xây dựng trung bình 1 tuần 1 sàn.
Bên cạnh đó, những hệ thống tiện ích phục vụ đời sống cư dân cũng được các chủ đầu tư đặc biệt quan tâm. Ngoài việc tập trung xây dựng hệ thống tiện ích, nhiều chủ đầu tư còn chú trọng đến cả đời sống tinh thần của cư dân. Không chỉ xây siêu thị, cửa hàng, trường học hay phòng khám, một số chủ đầu tư còn chú trọng đến chăm lo đời sống tâm linh của cư dân. Tuy nhiên, những doanh nghiệp làm được điều này không nhiều.
Hiện tại, có chủ đầu tư Dự án Thành phố mới Bình Dương chịu chơi nhất khi chi hàng chục tỷ đồng để xây chùa phục vụ đời sống tâm linh của cư dân. Hơn một năm trước, Thành phố mới Bình Dương đã khánh thành chánh điện chùa Hội An và chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu mới.
 
Tại Hà Nội, những dự án Hoà Bình Green City, Gemek Tower... cũng khiến khách hàng thích thú bởi ở các dự án này, chủ đầu tư đều dành riêng một khu tâm linh trên đỉnh toà nhà phục vụ cư dân dự án.
Một “độc chiêu” mà các doanh nghiệp BĐS vừa tung ra cũng khiến thị trường phải tròn mắt về sự sáng tạo. Hệ thống Siêu thị dự án bất động sản STDA mới đưa ra chương trình “Cùng mua, cùng ở”.
Theo đó, nhóm khách hàng thuộc một tổ chức, cùng nhau mua từ 5 sản phẩm bất động sản trở lên sẽ được nhận ưu đãi từ 1% - 5 % trên tổng giá trị mỗi sản phẩm, kèm theo những ưu đãi hấp dẫn từ chủ đầu tư: được vay vốn và hỗ trợ lãi suất 0%, được tặng nội thất, được tặng xe Mercedes, ….. (tùy vào dự án mà khách hàng chọn mua).
Khách hàng rất quan tâm đến chương trình “Cùng mua, cùng ở”.
Tuy nhiên, không phải người mua nhà ở bất cứ dự án nào cũng được tham gia chương trình “Cùng mua, cùng ở” này. Theo STDA, các dự án BĐS nằm trong chương trình thuộc các phân khúc dòng sản phẩm được vay gói ưu đãi 30 nghìn tỷ của chính phủ như The Golden An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), Gemek Tower (Hoài Đức, Hà Nội), CT Number One (Hoài Đức, Hà Nội). Dòng sản phẩm chung cư chất lượng cao như Căn hộ Hoàng gia R1, R2 tại Royal City (Thanh Xuân, Hà Nội), Chung cư Helios Tower (Hoàng Mai, Hà Nội), Căn hộ chung cư HP Landmark Tower (Hà Đông, Hà Nội). Hoặc dòng sản phẩm nhà liền kề và biệt thự cao cấp: Biệt thự Anh Đào Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội), Biệt thự Garden Villas (Hoàng Mai, Hà Nội), Biệt thự Botanic Gamuda Gardens (Hoàng Mai, Hà Nội), Nhà liền kề Mega Ruby (quận 9, TP HCM).
Trao đổi về độc chiêu mới này, đại diện Hệ thống siêu thị dự án Bất động sản STDA cho biết: “Chương trình “Cùng mua, cùng ở” nhằm gia tăng cơ hội sở hữu nhà cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, với khả năng tài chính khác nhau. STDA đặc biệt quan tâm tới nhu cầu an cư của những cán bộ công nhân viên chức, nhân viên văn phòng, … những người có thu nhập trung bình nhưng ổn định. Mục đích cao nhất của chương trình là để hầu hết người dân có nhu cầu đều được sở hữu căn hộ với giá gốc của chính chủ đầu tư niêm yết cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đến từ STDA".
Có thể thấy, càng về cuối năm, các chương trình, hình thức tiếp thị sản phẩm BĐS của doanh nghiệp địa ốc càng trở nên đa dạng. Và đây cũng là thời điểm để những ai có nhu cầu sở hữu một căn hộ trong mơ có thể hiện thực hóa được mong muốn của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét