Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Chủ tịch HN: Anh Nghiên có nguyện vọng xin mua đất...

"Anh Nghiên có nguyện vọng xin mua đất làm nhà theo đúng quy hoạch, Nhà nước giao đất có thu tiền theo quy định giá của TP. Mọi việc sẽ thực hiện đúng quy định, không phân biệt người đó là ai"

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết: Đến nay ông Nghiên vẫn chưa được giao nhà ở, đất ở nào (Ảnh: ND)
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã thông tin như vậy khi tiếp xúc với cử tri TP sau kỳ họp thứ 11 HĐND TP vào ngày 9/12. Đề cập đến trường hợp thu hồi biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa của cựu Chủ tịch TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên, cử tri cho rằng việc này đã được đề cập nhiều năm nay mà vẫn chưa được thu hồi, đề nghị cần nghiêm túc xử lý dứt điểm vụ việc này.
Với trách nhiệm là người đứng đầu TP về mặt hành chính, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho biết, trước đây ông Hoàng Văn Nghiên thuê một căn hộ ở Bách Khoa, sau khi chuyển về TP công tác thì thuê tại số 12 Nguyễn Chế Nghĩa để ở theo quy định. Căn hộ ở Bách Khoa sau đó TP đã thu hồi và giao cho người khác.
Nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa được xác định là biệt thự nằm trong danh mục không được bán. Còn chế độ nhà ở, sau khi ông Nghiên về hưu vẫn tiếp tục phải thuê để ở. Thời điểm đó cũng có ý kiến nêu ra rằng: Nhà này có thể cho ông Nghiên thuê tiếp không, nếu đó là nhà công vụ?
Sau đó Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời TP, đây không phải nhà công vụ mà là quỹ nhà của TP để cho đối tượng cán bộ công chức, viên chức thuê để ở và không được bán. Điều này đồng nghĩa với việc nguyên Chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Nghiên không được mua theo Nghị định số 61.
“Lúc bấy giờ, do chưa có nhà ở nên anh Nghiên đề nghị TP cho thuê tiếp để ở và đề nghị TP giải quyết chế độ nhà ở, đất ở theo quy định. Việc để anh Nghiên tiếp tục thuê ở hoàn toàn đúng quy định của pháp luật. Cho đến nay anh Nghiên vẫn chưa được giao nhà ở, đất ở nào khác nên vẫn được thuê. Suốt thời gian qua ông Nghiên vẫn trả tiền thuê và UBND TP vẫn quản lý nhà số 12 Nguyễn Chế Nghĩa, không để thất thoát tài sản”.
Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết, ông Hoàng Văn Nghiên đã có đơn trả lại nhà không thuê nữa. Trên cơ sở đó, Thường trực Thành ủy đã thống nhất giao Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội thực hiện thanh lý hợp đồng thuê đối với ông Hoàng Văn Nghiên và quản lý, sử dụng, thời gian thực hiện từ nay đến 31/1, trước Tết Nguyên đán.
Đồng thời Thường trực Thành ủy cũng Giao Sở xây dựng – cơ quan tham mưu về nhà ở và các ngành có liên quan thực hiện chính sách nhà ở, đất ở đối với ông Hoàng Văn Nghiên theo đúng quy định.
“Anh Nghiên có nguyện vọng xin mua đất làm nhà theo đúng quy hoạch, Nhà nước giao đất có thu tiền theo quy định giá của TP. Mọi việc sẽ thực hiện đúng quy định, không phân biệt người đó là ai. Bình thường mọi công dân khi chưa có nhà ở đều có quyền đề nghị nhà nước cấp, xin giao đất. Có thể khẳng định vừa qua TP đã bám sát vào quy định, chế độ chính sách để giải quyết vấn đề nhà ở của anh Nghiên” – ông Thảo khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét