Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Tân Vũ - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Chiều qua, ngày 11/2, BQL Dự án 2 ( Bộ Giao thông vận tải) đã tổ chức Lễ ký hợp đồng gói thầu xây dựng dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện, nằm ở phía đông thành phố Hải Phòng.

 Cầu vượt Đầm Thị Nại, hiện đang là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Theo phê duyệt của Bộ Giao thông vận tải, cây cầu này có chiều dài 15,63, sẽ đi qua quận Hải An, huyện Cát Hải của thành phố Hải Phòng, điểm cuối sẽ tiếp giáp với Cảng Lạch Huyện.Như vậy Tân Vũ sẽ là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nếu hoàn thành. 
Cầu sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn với 4 làn xe, quy mô mặt cầu 16m, phần vượt biển dài 5,44km. Và theo kế hoạch đề ra, công trình sẽ khởi công vào ngày 15/2 tới đây và gấp rút hoàn thành sau 36 tháng thi công.
Được biết dự án này được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, tổng mức kinh phí đầu tư là 11.849 tỷ đồng. Theo Bộ Giao thông vận tải, xây dựng cầu Tân Vũ là việc cần thiết phải làm, vì nó có ý nghĩa kết nối các khu vực đang phát triển tại phía Đông thành phố Hải Phòng với cảng Lạch Huyện, và kết nối với đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội cũng đang được đầu tư xây dựng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét