Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Giá chào thuê trung bình ở các KCN Hà Nội đắt nhất Miền Bắc


Giá chào thuê trung bình ở các KCN Hà Nội đắt nhất Miền Bắc

Giá chào thuê trung bình ở các khu công nghiệp Hà Nội vẫn đắt nhất so với các tỉnh thành lân cận khu vực phía Bắc Việt Nam.

Theo Cushman & Wakefield, Hà Nội hiện có khoảng 9 KCN với tổng diện tích cho thuê đạt xấp xỉ 1.400 ha. Trong đó, tổng diện tích đất còn trống để cho thuê trong quý 4/2013 chiếm khoảng 34%, không thay đổi so với quý 3/2013.

Giá chào thuê trung bình ở các KCN Hà Nội đắt nhất Miền Bắc (1)

Sáu trong chín khu công nghiệp đang hoạt động đã được lấp đầy. Ba khu vẫn còn đất cho thuê là Khu công nghệ cao Hòa Lạc, KCN Phú Nghĩa và Nội Bài (Giai đoạn 2). Khu công nghệ cao Hòa Lạc vẫn có tỉ lệ đất trống cao nhất trong các khu công nghiệp đang hoạt động tại Hà Nội, với xấp xỉ 441 ha đất trống cho thuê.

Giá chào thuê trung bình ở các KCN Hà Nội đắt nhất Miền Bắc (2)

Cushman & Wakefield cũng cho hay, giá chào thuê tại các Khu công nghiệp Hà Nội trong quý 4 vẫn giữ ở mức khoảng 2,25 triệu/m2/thời hạn thuê (tương đương trên 107 USD/m2/ thời hạn thuê), giá chưa bao gồm VAT. Phí quản lý ở các khu công nghiệp này dao động từ 0,4 USD tới 1 USD/m2/tháng. Giá chào thuê trung bình ở các khu công nghiệp Hà Nội vẫn đắt nhất so với các tỉnh thành lân cận khu vực phía Bắc Việt Nam. Cho đến nay, các khu công nghiệp Hà Nội đã thu hút được tổng cộng 545 dự án với tổng số vốn đăng ký lên đến 4,62 tỷ USD.

Giá chào thuê trung bình ở các KCN Hà Nội đắt nhất Miền Bắc (3)

Đến năm 2030, Hà Nội sẽ có 33 khu công nghiệp với diện tích khoảng 8.000 ha. Các lĩnh vực thu hút đầu tư bao gồm ngành công nghiệp phụ trợ, các ngành công nghệ cao và thân thiện với môi trường. Trong quý 1/2014, giai đoạn 1 khu công nghiệp HANSSIP được dự báo sẽ đi vào hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét