Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Căn hộ trung cấp tăng giá


 
Động thái tăng giá bán của một số chủ đầu tư các dự án căn hộ trung cấp đang mang đến tín hiệu đáng mừng cho thị trường bất động sản.

Thống kê của năm 2013 cho thấy, giá phân khúc căn hộ trung cấp đang có dấu hiệu tăng nhẹ so với thời điểm giữa năm. cùng với đó là tính thanh khoản tăng cao ở những dự án căn hộ chung cư sắp hoàn thiện khiến cả chủ đầu tư lẫn người mua đều hài lòng.

Chỉ số giá căn hộ chung cư tại 10 quận, huyện nội thành theo khỏa sát giá giao dịch mà Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố cho thấy, hầu hết giá chung cư ở những quận này đều tăng từ 1-3%, duy nhật quận Cầu Giấy có mức giảm nhẹ 1% ở phân khúc căn hộ trung cấp. Trong khi đó, báo cáo cho thấy, ở quận Hà Đông quý 4/2013 giá chung cư tăng 3%. Quận Đống Đa tăng cao nhất 4%, trong khi đó các quận Ba Đình, Hoàng Mai, Tây Hồ tăng từ 1-2%…

Mặc dù thanh khoản của thị trường căn hộ Hà Nội còn nhiều khó khăn, nhưng ở phân khúc căn hộ trung cấp có vị trí tốt, tiến độ thi công ổn định đang chiếm phần lớn giao dịch trên thị trường. Điều này dẫn tới ở một số dự án phân khúc trung cấp đã xuất hiện khoản “tiền chênh” so với giá gốc từ 20 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng mỗi căn hộ tùy vào dự án. 
Cụ thể, tại chung cư Khu đô thị Golden Silk do Xí nghiệp Xây dựng số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư, khách hàng vẫn phải mua với giá chênh từ 30 - 70 triệu đồng/căn hộ. Tại Dự án CT2 Trung Văn (huyện Từ Liêm) của Vinaconex 3, khách hàng cũng phải mua chênh đến 50 triệu đồng/căn hộ có diện tích dưới 80m2. Hay muốn mua căn hộ diện tích nhỏ tại Dự án Mandarin Garden (quận Cầu Giấy) do Tập đoàn Hòa Phát làm chủ đầu tư khách hàng phải chấp nhận mất tiền chênh đến cả trăm triệu đồng.
Bên cạnh đó, cũng đã có chủ đầu tư quyết định tăng giá sản phẩm như dự án Thăng Long Number One, chủ đầu tư đã quyết định tăng giá 3% (khoảng 2,4 tỷ đồng/căn) sản phẩm dự án này so với giá công bố hồi tháng 11/2013. Cùng với đó là hàng loạt dự án căn hộ trung cấp đang được giao bán với mức giá khá cao như dự án căn hộ trung cấp CT2 Trung Văn Vinaconex3 (Từ Liêm) có giá 19 - 21 triệu đồng/m2; Dự án Khu Ngoại giao đoàn (Xuân Đỉnh, Từ Liêm) có giá 18 - 19 triệu đồng/m2. Phân khúc căn hộ bình dân cũng có nhiều dự án được mở bán như CT12 Văn Phú, với mức giá 12,7 triệu đồng/m2; Nam Xa La có giá bán 12,2 triệu đồng/m2; CT1B Tân Tây Đô (Quốc lộ 32, Hoài Đức) có giá bán 10 triệu đồng/m2…
Việc thị trường căn hộ tăng mạnh thanh khoản, sự xuất hiện của những dự án có mức giá chênh và niềm tin khách hàng quay trở lại đang báo hiệu một năm ấm lên của thị trường căn hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét