Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Ký hợp đồng xây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á


Chiều nay (11/2), Ban QLDA 2 (Bộ GTVT) đã ký hợp đồng với các nhà thầu thực hiện Gói thầu số 6, xây lắp đoạn từ Km0 đến Km15+630 Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).
Đại diện Ban QLDA 2 cùng các nhà thầu trong Lễ ký hợp đồng
Đại diện Ban QLDA 2 cùng các nhà thầu trong Lễ ký hợp đồng
 Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện là một trong những dự án trọng điểm quốc gia, là hợp phần hết sức quan trọng và cần thiết của dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện. Dự án được xây dựng mới sẽ kết nối các khu vực đang phát triển tại phía Đông TP.Hải Phòng với cảng Lạch Huyện, KCN Đình Vũ cũng như kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đang được đầu tư xây dựng.
 
Mục tiêu của dự án là giảm chi phí và thời gian đi lại, giảm tai nạn và rủi ro do vận chuyển bằng phà và sà lan; Giảm tai nạn và tắc nghẽn giao thông hàng hải tại kênh Nam Triệu; Kích thích phát triển công nghiệp ở ven biển Hải Phòng và thúc đẩy hoạt động du lịch tại quần đảo Cát Bà...
 
Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 15.63km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải của TP.Hải Phòng, với điểm đầu dự án tại nút giao Tân Vũ đi theo hướng Đông qua KCN Nam Đình Vũ, vượt Kênh Nam Triệu sang đảo Cát Hải tại vị trí gần bến phà Ninh Tiếp và kết thúc ở điểm cuối dự án tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ là cây cầu bắc qua biển dài nhất Đông Nam Á
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ là cây cầu bắc qua biển dài nhất Đông Nam Á
 Toàn bộ dự án bao gồm: 5,44km cầu vượt biển, phần đường dẫn dài 10,19km. Với chiều dài 5,44km, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sau khi hoàn thành sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam và là một trong những cây cầu vượt biển lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Dự án được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ. Tổng mức đầu tư của dự án là 11.849 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và phần vốn đối ứng là 1.800 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên chúc mừng Ban QLDA 2 và các nhà thầu đã hoàn thành việc đàm phán để đi đến ký hợp đồng. 
 
Đặc biệt, Thứ trưởng lưu ý: "Do dự án đã khởi động chậm 1 năm nên chủ đầu tư là Ban QLDA 2 phải phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu huy động đầy đủ các nguồn lực để triển khai ngay dự án. Hiện thời gian thực hiện dự án chỉ còn 36 tháng nên việc thi công phải được thực hiện khẩn trương để bảo đảm tiến độ hoàn thành trong năm 2017...".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét