Sau khi phản ánh việc bớt xén của công trình ngõ 119, vừa qua, Báo Lao Động lại nhận được phản ánh của ông Trần Quốc Phóng (nguyên cán bộ Cục Xây dựng và Quản lý nhà đất của quân đội), thành viên ban giám sát cộng đồng của phường Nam Đồng cho rằng, ban giám sát cần phải biết khối lượng, chất lượng gạch CO và CQ cũng như thiết kế theo bản vẽ ra sao, chứ không thể cứ làm đổ đống rồi bắt ký nhận.
Cũng theo ông Phóng, do vậy, ông đã không ký nghiệm thu vì thấy nhiều điểm không hợp lý, như các điểm nối phải có ốc vít, đơn vị thi công đã hàn đấu trực tiếp, nhưng đã đưa vào sử dụng từ tháng 10.2013. Ông Phóng đã có văn bản gửi UBND phường, nhưng đã bị phớt lờ và tại cuộc họp HĐND phường, ông cũng đã có ý kiến nhưng không được xem xét.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Lê Quốc Toản (phòng 103 nhà D12) bức xúc cho biết, trong quá trình làm đường, bà con trong khu nhà D phần lớn không nắm được thiết kế. Theo quy định, phải xới đường cũ lên và rải đá răm, sau đó mới rải thảm mặt đường, nhưng khi tổ trưởng dân phố và các thành viên ban kiểm soát đi kiểm tra, thấy không có bóc mặt đường bêtông cũ lên mà chỉ rải thảm mặt đường. 
Những bức xúc của người dân ngõ 119 cũng là những vấn đề mà Báo Lao Động  và dư luận đang quan tâm, nhưng hiện lãnh đạo UBND quận Đống Đa vẫn chưa có câu trả lời chính thức cho bạn đọc.