Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Hà Nội: Giá đất cao nhất 81 triệu đồng/m2


(VnMedia) - Từ ngày 1/1/2014, thành phố Hà Nội bắt đầu áp dụng bảng giá đất mới cho năm 2014, tuy nhiên, bảng giá này vẫn cơ bản giữ nguyên mức giá các loại đất như năm 2013. Đây là năm thứ 4 liên tiếp giá đất ở Hà Nội có mức tối đa 81 triệu đồng/m2.
 Ảnh minh họa
Năm 2014 là năm thứ 4 liên tiếp giá đất ở Hà Nội có mức tối đa 81 triệu đồng/m2

Theo đó, năm 2014, giá đất nông nghiệp và đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp của Hà Nội cơ bản vẫn giữ nguyên như năm 2013. Hà Nội chỉ điều chỉnh, bổ sung cục bộ giá các loại đất tại một số vị trí, khu vực. Về giá đất ở, thành phố bổ sung giá tại một số đường, phố thuộc các quận nhưng không vượt quá tỷ lệ vượt khung giá Chính phủ quy định. Cụ thể, tại các quận có mức giá tối thiểu trên 3,4 triệu đồng/m2 (đường vào Ủy ban Nhân dân phường Dương Nội, Hà Đông) và mức giá tối đa là 81 triệu đồng/m2 (gồm các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Lý Thái Tổ thuộc quận Hoàn Kiếm).
Một số khu vực bảng giá đất ở cơ bản không thay đổi so với năm 2013, bao gồm thị trấn của các huyện và các phường của thị xã Sơn Tây; khu vực giáp ranh các quận (thuộc huyện Từ Liêm, Thanh Trì, Gia Lâm, Chương Mỹ, Thanh Oai, Hoài Đức); đất ở nông thôn ven các trục đường giao thông chính; khu dân cư nông thôn…
Cũng theo quy định mới ban hành, trong một số trường hợp cụ thể mà giá đất quy định tại Quyết định này chưa phù hợp với giá thị trường trong điều kiện bình thường, các ngành liên quan lập phương án giá trình Ủy ban Nhân dân thành phố quyết định hoặc báo cáo Thường trực Hội đồng Nhân dân thành phố cho ý kiến trước khi quyết định theo nguyên tắc điều chỉnh giá đất trong giới hạn cho phép cao hơn hoặc thấp hơn không quá 20% mức giá của cùng vị trí, cùng mục đích sử dụng đất đã công bố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét