Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Loại BĐS nào “lột ví” khách hàng năm 2013?


(Kienthuc.net.vn) - Thị trường BĐS chưa qua cơn bĩ cực nhưng những chung cư, đất nền, biệt thự sinh thái giá rẻ... vẫn “bội thu” khách mua trong năm 2013.
Những năm 2007 – 2008 đã xa, kể từ cuối năm 2010 tới nay, thị trường BĐS chưa một lần được tái hiện lại không khí thời “hoàng kim”. 2013 vẫn được xem là năm buồn của dân nhà đất, thị trường trầm lắng, giới đầu cơ gần như biến mất, nhường lại cuộc chơi cho những người dân có nhu cầu thực. Chính vì sự nhường ngôi này mà trong khi nhiều chủ đầu tư sống dở chết dở vì không bán được hàng thì vẫn có những phân khúc “bội thu” khách vì giá cả phải chăng, đáp ứng đúng nhu cầu người dân.
Hút khách nhất năm 2013 phải kể đến phân khúc chung cư giá rẻ. Những dự án có mức giá từ 10 – 15 triệu đồng luôn trong tình trạng “cháy” hàng, điển hình như các dự án của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản.
Người dân "bao vây" sàn Mường Thanh để mua chung cư giá rẻ. 
Ảnh: Minh Tùng. 
Đầu tháng 7 vừa qua, sàn Bất động sản Mường Thanh trở nên náo loạn khi dự án chung cư VP5 Linh Đàm, Hà Nội được mở bán với giá 14 – 15 triệu đồng/m2, người dân chen nhau đến mua căn hộ. VP5 có vị trí đẹp khi nằm ngay trong bán đảo Linh Đàm, diện tích căn hộ linh động từ 45 – 90 m2 nên giá mỗi căn hộ tại đây chỉ vài trăm triệu đồng. Về diện tích và giá bán của VP5 đều rất phù hợp với điều kiện để đón gói hỗ trợ vay vốn 30.000 tỷ đồng nên dự án này hút người mua là điều dễ hiểu.
Sau VP5, chung cư Kim Văn – Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội) với mức giá từ 10 – 14 triệu đồng/m2, các căn hộ có diện tích linh hoạt, từ 35 – 70 m2, tổng giá trị căn hộ từ 500 – 700 triệu đồng/căn cũng tiếp tục gây sốt trên thị trường. Ngay trong ngày mở bán đầu tiên, dự án này đã rơi vào tình trạng không còn hàng để bán.
Tương tự, các dự án chung cư giá rẻ khác cũng gây “sốt” vì giá cả phải chăng như chung cư Văn Phú Victoria (Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội), giá bán căn hộ chỉ từ 14,3-14,7 triệu đồng/m2, dự án Xuân Mai Towertọa lạc tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông (14 triệu đồng/m2), dự án The Sun Garden (89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội) giá từ 14 - 16 triệu đồng/m2…
Đáp ứng nhu cầu thực của người dân, những khu đất nền ven đô có giá rẻ cũng “hút” khách không kém.
Theo khảo sát của Kiến Thức, đất nền tại các khu vực Bắc Cổ Nhuế, Mê Linh, Hà Đông, Hoài Đức có mức giá giao động từ 10 – 15 triệu đồng trong năm 2013 có giao dịch khá sôi động. Khách hàng tìm mua phân khúc này chủ yếu là những người có thu nhập trung bình – khá, cần mua để ở.
Theo ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Phát Đạt, sở dĩ phân khúc này nhiều người tìm mua vì giá khá rẻ (400 – 700 triệu đồng/lô), sổ đỏ trao tay và người mua có thể xây nhà ở luôn.
Biệt thự sinh thái giá rẻ rất "hút" khách. Ảnh minh họa. 
Năm 2013 cũng được xem là năm "bội thu" của biệt thự sinh thái bởi có nhiều dự án loại hình này thành công, trong đó chủ yếu là các dự án có mức giá rẻ, giao động từ 1,5 - 3,5 triệu đồng/m2.
Có thể kể tên một vài dự án "hút" khách như The moutain Villas III tại Lương Sơn, Hòa Bình. Khu biệt thự này cách Hà Nội khoảng 47 km đang được chào bán với mức giá 1,5 - 2 triệu đồng/m2. Theo chủ đầu tư của dự án, chỉ sau gần 1 tháng mở bán, đã có gần chục sản phẩm được giao dịch thành công.
Đất nền dự án biệt thự Giáng Hương - Nha Trang, diện tích từ 275m2-550 m2, có giá từ 3,3-3,7 triệu/m2 cũng được xem là điểm sáng trên thị trường khi có nhiều giao dịch thành công.
Ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc TAT cho rằng, bất động sản sinh thái có giá trị sử dụng lâu dài nên nhân thời điểm giá rẻ, nhiều nhà đầu tư quyết định xuống tiền. Khách mua loại hình này chủ yếu là những nhà đầu tư hoặc những gia đình có tiền, muốn sở hữu một căn hộ thứ hai. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét