Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Được gia hạn nộp tiền sử dụng đất theo tiến độ thanh toán bán hàng

Đó là một nội dung đáng chú ý trong Nghị quyết số 01/NQ-CP vừa được Chính phủ ban hành về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2014. 
Được gia hạn nộp tiền sử dụng đất theo tiến độ thanh toán bán hàng
Về các chính sách bất động sản, trong tháng 3/2014, Bộ Xây dựng phải báo cáo tình hình, kết quả triển khai những biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, đồng thời hoàn thiện những chính sách phù hợp cho thị trường trong thời gian tới. 

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và các đơn vị liên quan có trách nhiệm hoàn thiện các dự thảo Luật xây dựng, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản theo chương trình xây dựng luật năm 2014 và xây dựng dự thảo Luật Quy hoạch, trình Quốc hội vào năm 2015. 
Đồng thời, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Xây dựng và các cơ quan có liên quan tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cho tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam đến khi Luật nhà ở (sửa đổi) được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành. Việc mở rộng quyền cho thuê, chuyển nhượng nhà ở đối với các tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam cũng cần chú trọng nghiên cứu. 
Đối với các thủ tục tài chính, các chủ đầu tư dự án bất động sản được Nhà nước giao đất mà chưa nộp tiền sử dụng đất do có khó khăn về tài chính, chưa được gia hạn nộp tiền sử dụng đất và chưa bán được hàng thì được gia hạn nộp tiền sử dụng đất theo tiến độ thanh toán tiền bán hàng trong thời gian tối đa 24 tháng kể từ ngày phải nộp tiền sử dụng đất theo thông báo lần đầu của cơ quan nhà nước. Đồng thời, Bộ Tài chính xem xét gia hạn thời hạn nộp tiền bán nhà thuộc sở hữu nhà nước đối với các hộ gia đình, cá nhân. 
Bên cạnh đó, Chính phủ cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm chính trong việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp cả nước đến 2020, đảm bảo sử dụng tiết kiệm, hiệu quả đất đai, đồng thời tìm ra giải pháp phù hợp nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhà ở cho lao động và hạ tầng xã hội tại các khu công nghiệp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét