Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Thi công dở dang, dân khốn khổ


(HNM) - Đường xã Trung Tú (huyện Ứng Hòa), đoạn qua thôn Tự Chung trước đây rộng 2,5m, bị xuống cấp nghiêm trọng do lớp gạch lát mặt đường bị nứt vỡ, hai bên là lề đất, không có rãnh thoát nước nên khi trời mưa, đường bẩn, ứ đọng nước mưa lẫn nước thải sinh hoạt, gây ô nhiêm môi trường khu dân cư. 

Tháng 6-2012, dự án cải tạo, nâng cấp đường liên xã Trung Tú - Đồng Tân được thực hiện với tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng, nguồn vốn do thành phố hỗ trợ. Phòng Quản lý đô thị huyện được giao làm đại diện chủ đầu tư. Giai đoạn I, thực hiện thi công nâng cấp, cải tạo tuyến đường liên xã đoạn qua các thôn Chẩn Kỳ, Tự Chung, Thanh Hội (xã Trung Tú) và đấu nối với đường xã Đồng Tân, dài hơn 2km, mặt đường rộng 5,5m, hai bên lề đường là hệ thống rãnh thoát nước. Tuy nhiên, đến cuối năm 2012, dự án đang làm dở dang phần rãnh thoát nước hai bên đường thì… ngừng thi công (?).

Tìm hiểu được biết, dự án mới được thành phố bố trí 6 tỷ đồng và từ năm 2013 đến nay chưa được bổ sung kinh phí nên không thể tiếp tục thực hiện. Hệ thống cống thoát nước cơ bản xong, có nắp đậy bê tông, nhưng không sử dụng được vì bị đứt quãng, do đoạn qua các lối rẽ vào ngõ dân sinh chưa hoàn thiện. Lòng đường được đổ đất, nhưng vẫn thấp hơn mặt cống 20-30cm, khiến cho đường trở nên chật hẹp, lồi lõm, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân. Nếu có 2 xe ô tô đi ngược chiều nhau qua đoạn đường này chẳng khác nào "hai con dê qua cầu". Không những thế, các hộ gia đình có nhà ở ven đường buộc phải bắc cầu qua cống bằng ván gỗ hoặc đổ ụ đất, đá để làm thành lối ra vào. Trời nắng, phương tiện tham gia giao thông qua lại cuốn theo bụi đất mù mịt. Khi trời mưa, nước ứ đọng thành những vũng lớn, mặt đường nhão nhoẹt bùn đất, trơn trượt. Bà Nguyễn Thị Cỏn ở xóm 6, thôn Tự Chung (xã Trung Tú) bức xúc cho biết đã có rất nhiều trường hợp người đi xe đạp, xe máy tự ngã, hoặc xảy ra va chạm giao thông do mặt đường quá xấu…

Dự án cải tạo, nâng cấp đường liên xã Trung Tú - Đồng Tân dở dang ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và khiến cho môi trường khu dân cư thôn Tự Chung bị ô nhiễm. Đề nghị UBND thành phố, các sở, ngành chức năng và UBND huyện Ứng Hòa xem xét, sớm có biện pháp hỗ trợ cải tạo mặt đường liên xã, tạo thuận lợi, an toàn cho người tham gia giao thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét