Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Hà Nội: Chuẩn bị chào bán hàng nghìn căn hộ

(HQ Online)- Sáng 8-4, tại Hà Nội, Savills Việt Nam có buổi báo cáo tổng quan thị trường bất động sản quý I-2014 khu vực Hà Nội.


Trong quý II-2014 sẽ có khá nhiều dự án chung cư chào hàng. 
Điểm khác biệt dễ nhận thấy của thị trường bất động sản quý I năm nay là hoạt động chào bán mới trên thị trường căn hộ đang diễn ra khá sôi động so với cùng kỳ các năm trước.

Tỉ lệ hấp thụ của phân khúc căn hộ khá tốt, dù quý 1 là quý có đợt nghỉ Tết dài, nhưng tỷ lệ hấp thụ vẫn đạt 10%, chỉ giảm nhẹ so với quý 4-2013, nhưng lại tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, phân khúc căn hộ hạng C (giá trung bình khoảng 880 USD/m²) vẫn là điểm sáng của thị trường với tỷ lệ giao dịch chiếm khoảng từ 50% đến 80% thị phần. Giá chào bán của phân khúc căn hộ hạng C đã tăng sau 11 quý liên tiếp giảm giá, với mức tăng 1,1% so với quý trước.

Đặc biệt, quý I cũng ghi nhận sự gia tăng tỉ lệ hấp thụ của căn hộ hạng B (với mức giá trung bình khoảng 1.400 USD/m²) mặc dù không có dự án mới nào chào bán, nguồn cung phần lớn là những dự án cũ được bán ra.

Phân khúc căn hộ hạng A tuy có tỉ lệ giao dịch khá thấp nhưng điểm nổi bật của phân khúc này là các chủ đầu tư đã nỗ lực tung ra các gói ưu đãi đáng kể cho khách hàng, kể cả việc giảm giá trực tiếp trên giá bán để kích cầu, không chỉ chú trọng đến người mua ở thực mà còn cho nhà đầu tư mua để cho thuê như các dự án: IPH, Watermark, Dophin Plaza,…

Đối với thị trường biệt thự và liền kề đã có những chuyển động trở lại, nhưng sự nỗ lực của các chủ dự án, các nhà phân phối trên thị trường vẫn chưa đủ để làm khởi sắc thị trường này. Sự chuyển động chỉ diễn ra ở một số dự án khu đô thị mới đã đi vào hoàn thiện có mức giá khoảng từ 3-4 tỷ đồng mỗi căn. Savills Việt Nam cũng ghi nhận, trong 3 quý trờ lại đây giá bán của phân khúc này đang có xu hướng giảm và đi ngang.

Tuy nhiên, đánh giá của bà Ngô Thị Hương Giang - Quản lý cấp cao phòng nghiên cứu và tư vấn Savills Việt Nam, trên thị trường hiện đang diễn ra xu hướng hai chiều tăng giá và giảm giá rõ rệt. Cụ thể, các dự án căn hộ có vị trí tốt, diện tích vừa phải, tiến độ xây dựng tốt, sắp hoàn thiện và đi vào bàn giao, hoặc những dự án đã bàn giao có thể ở ngay, chủ đầu tư uy tín… đang góp phần làm thị trường khởi sắc hơn. Trong khi đó, ở các dự án mà chủ đầu tư phải giải quyết hàng tồn kho thì việc giảm giá là không tránh khỏi và sẽ có chiều hướng giảm giá trong thời gian tới.

Trong quý II-2014 sẽ có  khá nhiều dự án chung cư chào hàng, đa phần ở phân khúc trung cấp. Theo Savills, từ quý II-2014 trở đi, dự kiến Hà Nội có 83 dự án mới với hơn 65.400 căn hộ. Ba quý còn lại sẽ đón nhận gần 5.000 căn hộ từ 10 dự án. Trong 2015, dự kiến có hơn 4.600 căn hộ từ 5 dự án sẽ được đưa vào thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét