Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Số căn hộ bán được tại Hà Nội giảm

Số căn hộ bán được tại Hà Nội giảm
NDĐT- Ở thị trường sơ cấp, tổng lượng căn hộ bán được tại Hà Nội của quý I giảm 6% so với quý trước; giá bán trung bình của thị trường sơ cấp ở mức 24,5 triệu đồng/m², giảm 8% theo quý, Công ty tư vấn bất động sản (BĐS) Savills ngày 8-4 cho biết.
Theo Savills, nguồn cung căn hộ Hà Nội quý I tăng nhẹ khoảng 5%, đạt 95.400 căn từ 157 dự án đã bán hết và 71 dự án vẫn đang mở bán.
Ở thị trường thứ cấp, giá căn hộ giảm 2% theo quý, mức giảm giá mạnh nhất diễn ra ở quận Long Biên, Hà Đông, còn các quận Gia Lâm, Ba Đình, Từ Liêm và Thanh Xuân, giá hầu như không đổi.
Trong khi các chủ đầu tư một số dự án đang nỗ lực kích cầu mua để đầu tư bằng cách đưa ra chương trình cho thuê lại căn hộ và giảm giá bán; tung ra các gói bàn giao thô để thu hút người mua; thì người mua nhà cũng đang thay đổi cách tiếp cận thông tin dự án; họ thường tìm kiếm thông tin trên internet trước khi liên lạc với các bên môi giới và chủ đầu tư. Tiếp nhận thông tin dự án thông qua hình thức gọi điện và gửi thư điện tử đã không còn được yêu thích như trước.
Trước đó, ngày 7-4, Savills cũng đã có báo cáo về thị trường bất động sản quý I của TP Hồ Chí Minh với nguồn cung tăng thêm 2.800 căn. Trong quý I, ở TP Hồ Chí Minh có khoảng 1.600 căn chung cư đã được giao dịch, giảm nhẹ 4% theo quý nhưng tăng đáng kể 39% theo năm.
Đây là con số cao nhất cả về số lượng giao dịch và tăng trưởng theo năm của quý đầu năm trong vòng ba năm trở lại đây. Các dự án hạng C chiếm 70% số lượng giao dịch. Quận 2 và quận 7 chiếm khoảng 40% tổng số lượng căn được giao dịch; bốn quận Thủ Đức, Gò Vấp, Tân Phú và Bình Tân chiếm 36% tổng số lượng giao dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét