Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Giao dịch bất động sản đã có bước dịch chuyển


KTĐT - Chuyển gần 11.000 căn hộ sang nhà ở xã hội, giá chung cư tại quận Hà Đông tăng mạnh nhất, giá đất tại huyện Đông Anh đang nhích lên… là những sự kiện đáng quan tâm của bất động sản Hà Nội trong tuần qua (14-19/4).

Ảnh minh họa.
Công chức sẽ được vay ưu đãi 300 triệu đồng xây, sửa nhà
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản diễn ra sáng 18/4, Ngân hàng Nhà nước còn đề xuất bổ sung đối tượng là các hộ dân ở đô thị; cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tại các đô thị ở tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có đất ở phù hợp với quy hoạch, có khó khăn về nhà ở (chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng xuống cấp hư hỏng) được vay để xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở, nhưng tổng số vốn vay không quá 300 triệu đồng cũng như cho phép các đối tượng ký hợp đồng mua, thuê, thuê mua nhà ở trước ngày 7/1/2013 được vay trong gói hỗ trợ này.
Cầu Nhật Tân hoàn thiện “cứu” BĐS  Đông Anh
Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức lễ hợp long cầu Nhật Tân, cầu dài nhất Hà Nội (8,9 km). Cây cầu sẽ nối liền khu vực P. Phú Thượng, Q.Tây Hồ với đường Nam Hồng (thuộc huyện Đông Anh).
Theo giới chuyên môn, khi cầu Nhật Tân được hợp long và sắp đi vào sử dụng, lượng giao dịch BĐS tại huyện Đông Anh đã có chiều hướng tăng lên. Hiện giá nhà đất ở thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc có giá dao động từ hơn 20 triệu đồng/m2 đến khoảng 40 triệu đồng/m2 tùy vị trí, mặt đường rộng khoảng 3-5m;  Khu vực đắt nhất vẫn là mặt đường gom lên cầu Nhật Tân ở thôn Ngọc Chi giá chào bán 68-70 triệu đồng/m2…  So với thời điểm này năm ngoái, giá đất ở Đông Anh  đã nhích lên khoảng 10 - 20%.
Giá chung cư tại Hà Đông tăng mạnh nhất
Trong tuần, Sở Xây dựng Hà Nội đã công bố chỉ số giá giao dịch bất động sản căn hộ chung cư trên toàn địa bàn. So với các quận khác ở phân khúc trung cấp, quận Hà Đông có mức tăng mạnh nhất 3% so với quý IV/2013.  Điều này cũng cho thấy các sản phẩm bất động sản tại khu vực Hà Đông đang có sức hút trở lại.
Hàng loạt các dự án trung cấp được ồ ạt chào bán ra thị trường như: Các dự án CT12 Văn Phú, Westa Mỗ Lao, The Văn Phú victoria… Lượng khách quan tâm nhiều, thanh khoản tăng và kết quả giao dịch rất khả quan. Nhất là các căn hộ có diện tích nhỏ dưới 90m2 luôn được khách hàng “lùng sục, săn đón”.
Chuyển gần 11.000 căn hộ sang nhà ở xã hội
Sở Xây dựng Hà Nội đã thẩm định 40 dự án, trong đó 15 dự án chuyển đổi sang nhà ở xã hội, với tổng số 10.587 căn hộ (đã chấp thuận chủ trương 6 dự án, đang xem xét 6 dự án, không đủ điều kiện chuyển đổi 3 dự án).
Để đảm bảo tiến độ các dự án này, hiện thành phố đã thành lập Đoàn công tác kiểm tra các dự án nhà ở có quỹ đất 20% xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn, tránh tình trạng nhiều dự án để hoang, làm lãng phí tài nguyên đất, trong khi đó nguồn cung nhà xã hội hiện vẫn còn thiếu.
Tuy nhiên, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo T.Ư về chính sách nhà ở và thị trường BĐS, TP Hà Nội đã đề xuất không điều chỉnh cơ cấu căn hộ, chuyển đổi nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ với các dự án nhà ở nằm trong phạm vi đường Vành đai 2. Với các dự án nhà ở nằm trong phạm vi giữa đường Vành đai 2 và Vành đai 3, trong khu vực đông dân cư không điều chỉnh cơ cấu căn hộ, chuyển đổi dự án
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét