Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Nam Cường mất hơn 17 triệu mét vuông đất trong năm 2013

Nguyên nhân của việc các đại gia bất động sản bị thu hồi diện tích đất khủng theo các nhà phân tích là do thị trường bất động sản suy thoái, nhiều dự án bị thu hẹp hoặc không thể thực hiện trong đó các dự án này chủ yếu rơi vào các khu ngoại thành trực thuộc các khu ngoại thành của thủ đô và các khu quy hoạch chung Hà Nội đến 2030 và tầm nhìn 2050.
Tập đoàn Nam Cường được coi là tập đoàn bất động sản có nhiều dự án thuộc khu vực các huyện ngoại thành Hà Nội, vì thế dễ hiểu khi tập đoàn này là đơn vị bị mất nhiều đất nhất trong năm 2013.
Dự án Nam Cường bị thu hồiPhối cảnh dự án Khu đô thị Quốc Oai
Số liệu tống kê cho thấy, với hàng loạt dự án ngoại thành Hà Nội bị thu giữ, trong năm 2013, Nam Cường mất tới 17.437.692m2 (hơn 1.743ha) đất.

Cụ thể, tháng 6/2012 Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội kiến nghị thu hồi dự án Thạch Thất với diện tích hơn 800ha do dự án này không còn phù hợp với quy hoạh chung. Tháng 6/2013 Sở này tiếp tục kiến nghị thu hồi dự án Quốc Oai 940ha.
Ngoài ra, một vài các dự án khác của tập đoàn này sẽ trở nên bấp bênh như Chương Mỹ, khu đô thị Thạch Phúc hơn 507ha cũng nằm trong diện thu hồi sau khi chủ tịch thành phố đã kết luận dừng triển khai dự án BT đường trục phát triển kinh tế xã hội Bắc – Nam theo hình thức BT.
Trước đó, phát biểu về việc trả dự án Thạch Thất, ông Trần Oanh - tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường cho biết, việc trả lại dự án không ảnh hưởng đến vấn đề tài chính của doanh nghiệp, bởi dự án này chưa tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng, chưa làm hạ tầng, toàn bộ phần diện tích của dự án vẫn đang được chính quyền địa phương và người dân quản lý, canh tác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét