Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Cho phép dự án đô thị mới được bán đất nền

Theo Thông tư liên tịch số 20 giữa Bộ Xây dựng và Bộ Nội vụ, từ ngày 5/1/2014, các dự án khu đô thị mới được chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho hộ gia đình, người dân tự xây dựng nhà ở. 


Cụ thể, căn cứ đề xuất của chủ đầu tư, UBND cấp tỉnh quy định các khu vực được chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân (hộ gia đình, cá nhân) tự xây dựng nhà ở, sau khi có văn bản đồng ý của Bộ Xây dựng. Khu vực đó có thể là một khu vực gồm nhiều dự án, một dự án hoặc một phần trong dự án.

Tuy nhiên, các lô đất được chuyển quyền sử dụng cho người dân tự xây dựng nhà ở phải không thuộc vị trí: Trong địa bàn các quận nội thành của các đô thị loại đặc biệt, khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh là các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị; Nằm tại mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị. Với quy định mới này, nhiều khu đô thị mới sẽ được phân lô, bán đất nền trở lại.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét