Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

v


(Kienthuc.net.vn) - Tháp đôi độc nhất vô nhị Almaty tại Kazakhstan do kiến trúc sư tài ba Norman Foster thiết kế được coi là biểu tượng về tiềm lực tài chính của nước này.
Kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Norman Foster đã khiến rất nhiều bạn bè đồng nghiệp tại Nga và các nước Trung Á phải ngả mũ thán phục với ý tưởng thiết kế tháp đôi độc nhất vô nhị Almaty tại thành phố Almaty, Kazakhstan. 
 Tòa tháp đôi khổng lồ Almaty trở thành biểu tượng của Kazakhstan.
Cấu trúc tòa tháp hình vòng cung dẹt, đỉnh tháp nhọn vươn cao lên trời. Tổng cộng có 48 tầng mỗi bên tháp đạt độ cao 215 mét, cao nhất Kazakhstan dùng làm văn phòng, nhà ở hoặc trung tâm thương mại sầm uất. Norman Foster đã sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như nhựa siêu cứng, pin hấp thụ năng lượng mặt trời cung cấp điện cho tòa nhà với giấc mơ về một thành phố xanh không nguy hại tới môi trường. "Xương sống" tòa nhà được làm từ ống thép chịu lực cao chạy xoắn đan chéo, bao quanh ốp kính chống vỡ bền với va chạm mạnh.Dưới chân tòa tháp là hệ thống công trình ngầm dưới đất với hầm để xe, siêu thị mua sắm cùng khuôn viên vui trời rộng rãi. 
Khuôn viên rộng lớn dưới chân tòa tháp là nơi vui chơi giải trí nổi tiếng của người dân thành phố. 
 Tháp đôi Almaty lung linh trong đêm.
Thành phố Almaty là thành phố lớn nhất Kazakhstan với tiềm lực dầu khí dồi dào. Với việc xây dựng tháp đôi Almaty, các cấp lãnh đạo đã chứng minh sức phát triển vượt bậc của thành phố nói riêng cũng như quốc gia Trung Á này nói chung. 
Hải Đăng (tổng hợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét