Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Đường vừa sử dụng đã hư: Kỷ luật năm cán bộ

(PL)- Chiều 21-11, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết Sở GTVT tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo gửi lãnh đạo UBND tỉnh về việc kiểm điểm, xử lý kỷ luật những cán bộ có liên quan đến công trình đường nối Vị Thanh - Cần Thơ vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng.

Theo đó, Sở GTVT đã triển khai các quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Hồ Thắng Lợi, Nguyễn Văn Cà Lơ Anh và Trương Hoàng Thám (cán bộ giám sát của chủ đầu tư); kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Thanh Việt và ông Nguyễn Trung Hậu (Trưởng ban và Phó Trưởng ban Quản lý dự án Sở GTVT tỉnh Hậu Giang). Những cán bộ nói trên bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, để xảy ra hư hỏng trên tuyến đường nối Vị Thanh - Cần Thơ.
Phía Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cũng nghiêm túc kiểm điểm và nhận trách nhiệm trước UBND tỉnh do là chủ đầu tư nhưng trong quá trình chỉ đạo, điều hành dự án để xảy ra sai sót về quản lý chất lượng công trình.
Dự án đường nối Vị Thanh - Cần Thơ có chiều dài khoảng 47 km, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 3.400 tỉ đồng, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang có chiều dài trên 37 km với số vốn đầu tư 2.400 tỉ đồng. Dự án khởi công năm 2008 và khánh thành tháng 5-2012. Công trình vừa thông xe chưa bao lâu đã xuất hiện tình trạng mặt đường rạn nứt, bong tróc tại hàng loạt vị trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét