Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Tân Hoàng Minh phân trần chuyện nợ

Chiều ngày 13.8, Tập đoàn Tân Hoàng Minh tổ chức họp báo giải thích lý do chưa nộp tiền sử dụng đất dự án D. Le Pont Dor Hoàng Cầu.
Tại cuôc họp, ông Đỗ Quang Lâm - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hoàng Minh, phụ trách quản lý các dự án của tập đoàn - ngoài việc phân trần về chuyện nợ 142 tỉ đồng tiền sử dụng đất của dự án này, đã tiết lộ một thông tin động trời: Tân Hoàng Minh vừa  quyết định sẽ cung cấp thêm gói bàn giao căn hộ thô dự án siêu sang DPalais de Louis (Nguyễn Văn Huyên) với giá 60-65 triệu/m2.

Như vậy, so với giá bán căn hộ dát vàng từng một thời làm rùm beng thị trường BĐS Hà Nội lên tới 145 triệu đồng/m2 thì hiện giá sản phẩm bàn giao thô đã giảm hơn 50%.

Về lý do chưa nộp tiền sử dụng đất dự án D. Le Pont Dor Hoàng Cầu, Tân Hoàng Minh cho biết, liên ngành đã trình lãnh đạo TP.Hà Nội xin được hoãn dãn nộp tiền sử dụng đất do doanh nghiệp khó khăn. Cụ thể, theo BCTC đến 31.12.2012 doanh nghiệp bị lỗ, chi phí lớn hơn doanh thu do tồn kho giá trị lớn, chi phí đầu tư lớn nhưng chưa có doanh thu do chưa bán được hàng.

Với tờ trình của liên ngành thì khoản tiền sử dụng đất của Tân Hoàng Minh sẽ được nộp thành 5 đợt, tính từ quý II/2013. Mỗi đợt Tân Hoàng Minh sẽ nộp 28,5 tỉ đồng. Hạn nộp cuối cùng đợt I là 30.7.2013. Tuy nhiên, đến nay Tân Hoàng Minh chưa nộp tiền do thời hạn chót để nộp tiền đợt I trước khi bị coi là nợ tiền sử dụng đất là 30.8.2013.

Mặc dù thừa nhận đang khó khăn nhưng trong cuộc họp, ông Lâm khẳng định, Tân Hoàng Minh đã thu xếp đủ tài chính cho dự án Hoàng Cầu và sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ sau khi có quyết định chính thức của thành phố. Dự án đã được chính thức động thổ tháng 3.2013 tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại vẫn đang trong tình trạng án binh bất động. Theo phía Tân Hoàng Minh, dự kiến tháng 9, tập đoàn này sẽ khởi công dự án.


Thông tin thêm trong buổi họp, đại diện Tân Hoàng Minh chia sẻ, tại dự án căn hộ dát vàng DPalais de Louis Nguyễn Văn Huyên, Cty đã có thêm sản phẩm mới là bàn giao căn hộ thô với giá 60-65 triệu/m2. Như vậy so với giá bán căn hộ hoàn thành đầy đủ thời điểm mở bán là 7.000USD/m2, tương đương 145 triệu đồng/m2 thì giá sản phẩm bàn giao thô chỉ chưa đến 50%.

Ngoài ra, để nhanh chóng thoát hàng, Tân Hoàng Minh vẫn có sản phẩm bàn giao hoàn thành cơ bản, thích hợp với khách hàng 35-40 tuổi muốn tự hoàn thiện nội thất, giá 80-85 triệu/m2. Với dự án Hoàng Cầu, giá bán chỉ 30-35 triệu/m2 nhưng được đại diện Tân Hoàng Minh khẳng định là “chất lượng vẫn đảm bảo 5 sao”.

Điều đáng nói ở đây là dự án căn hộ dát vàng DPalais de Louis Nguyễn Văn Huyên, sở dĩ có giá từ 12- 30 tỉ đồng/căn, thậm chí có giá đến cả 100 tỉ đồng/căn với căn penshouse, là do được quảng cáo sẽ kèm theo những phương án thiết kế và nội thất căn hộ mang phong cách "đế vương" có một không hai ở Việt Nam như công tắc điện bằng vàng 10 kara, phào chỉ thếp vàng, với 10 phong cách nội thất khác nhau theo tên và tính cách của các vị thần La Mã, đi kèm là danh mục các vật dụng trong nhà được liệt kê chi tiết nhập khẩu toàn bộ từ Châu Âu..., chủ nhân chỉ việc xách vali vào ở.

Tuy nhiên, với việc bán sản phẩm xây thô như vậy, xem ra tuyên bố của ông Nguyễn Ngọc Khoa - Phó TGĐ Tân Hoàng Minh - trong ngày đầu mở bán dự án này đã thay đổi, vì ở thời điểm đó (tháng 7.2012), ông Khoa đã tỏ ra rất tự tin về đối tượng khách hàng là chủ đầu tư sẽ lựa chọn, cân nhắc và xét duyệt "người mua hàng" với mong muốn tạo ra một tầng lớp tinh hoa mới trong cộng đồng chứ không bán theo kiểu "có tiền mua tiên cũng được"!

Có thể thấy, những khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm cùng với việc được xếp vào nhóm các doanh nghiệp khó khăn được dãn nộp tiền sử dụng đất, nhiều dự án triển khai ì ạch đã khiến nhiều nhà đầu tư và cả các chuyên gia tiếp tục đặt dấu hỏi về năng lực của ông chủ các dự án siêu sang này.
Theo Laodong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét