Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Tân Hoàng Minh nợ cả trăm tỷ đồng tiền sử dụng đất?

Được xem như ông chủ nhiều dự án siêu sang tại Hà Nội, nhưng Tân Hoàng Minh đang chậm cả trăm tỷ đồng tiền thuế của Chi cục thuế Đống Đa.


Theo thông tin xác nhận của chi Chi cục thuế Đống Đa, Dự án D’. Le Pont D’or (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) của Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư hiện đang nợ khoảng 142 tỷ đồng tiền sử dụng đất. Mặc dù cơ quan thuế đã nhiều lần thúc giục nhưng chủ đầu tư chưa nộp đủ tiền thuế.
Tuy nhiên, cũng theo Chi cục thuế quận Đống Đa thì có thể Dự án này được gia hạn tiền sử dụng đất 1 năm ( đến khoảng quý 2/2014) nhưng hiện UBND Thành phố chưa có quyết định chính thức.
Theo giới thiệu trên Website của Tân Hoàng Minh, Dự án D’. LE PONT D’ OR  nằm bên hồ Đống Đa, Quận Đống Đa, TP Hà Nội, bao quanh bởi các khu phố sầm uất. Tổng diện tích 5363m2, diện tích xây dựng  2224m2 gồm 2 tòa nhà 23 tầng và 4 tầng hầm, mật độ xây dựng 41,8%.
Cong trình bao gồm các khu dịch vụ thương mại, nhà trẻ, sinh hoạt cộng đồng … cùng với 308 căn hộ chia làm 10 loại hình với sự đang dạng diện tích sẽ cung cấp. Sáng 19/3/2013 Tân Hoàng Minh đã động thổ dự án này.
Tân Hoàng Minh được biết đến trên thị trường BĐS bằng các dự án BĐS siêu sang tại Hà Nội, tuy nhiên, đến nay Tập đoàn này mới có duy nhất dự án đang hình hài (xây xong thô) là dự án D’Palais de Louis (Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội), dự án có mức giá bán “cắt cổ” với giá tối thiểu 100 triệu đồng/m2.
Còn một số dự án khác, trong thời gian qua vẫn chưa triển khai. Thời gian gần đây, Tân Hoàng Minh đã có động thái mới là động thổ một số dự án như dự án CT1 Hoàng Cầu, dự án D’.San Raffles tọa lạc tại số 22-24 Hàng Bài và số 25-27 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm.
Ngoài ra còn dự án khác của Tân Hoàng Minh là D’.Le Roi Soleil nằm trên đường Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ) chưa có động thái gì, vẫn quây tôn để đó.
Nhật Nam
Theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét