Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Chủ đầu tư EMICO khiến khách hàng "nổi đóa"

Sau hơn 2 năm mòn mỏi chờ bàn giao nhà, sáng nay, (15/8), hàng trăm khách hàng dự án Chung cư EMICO được mời đối thoại với chủ đầu tư nhưng nhiều người vô cùng bức xúc với cách "đón tiếp" này.

Nhưng điều đặc biệt bất ngờ với hàng trăm khách hàng là họ đã được chủ đầu tư là Tổng công ty Phát triển phát thanh truyền hình thông tin (Emico) đón tiếp một cách “quá chu đáo”.
Hàng chục bảo vệ mang trang phục màu xanh của Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ 505 và rất nhiều nhân viên mang băng đỏ “Bảo vệ” của EMICO đã chờ sẵn ở lối vào, soát xét kỹ lưỡng.
Hàng chục bảo vệ giăng hàng "soi" khách hàng từ ngoài đường Khuất Duy Tiến vào nơi họp.
 
Chỉ có những khách hàng mang đầy đủ giấy tờ gồm hợp đồng gốc, Chứng minh nhân dân trùng tên trên bản hợp đồng (hoặc có văn bản ủy quyền cho vợ hoặc chồng) mới được vào.
Nhiều khách hàng đã bức xúc do bị ngăn cản. Có người mang chứng minh thư thay vợ đi họp, người được chuyển nhượng lại, người sợ mất hợp đồng gốc…đều bị đội ngũ bảo vệ hùng hậu này ngăn không cho vào.
Con ngõ số 67 Khuất Duy Tiến ồn ào bởi tiếng cãi cự của nhiều khách hàng. Khách hàng cho rằng họ được chủ đầu tư mời đến chứ không phải họ tự đến và cách làm chủ đầu tư là làm khó cho khách hàng.
"Chúng tôi bỏ tiền tỷ ra mua căn hộ nhưng chủ đầu tư đối xử với chúng tôi như thế này đây", một khách hàng bức xúc nói.

Không chỉ có khách hàng, hàng chục phóng viên cũng bị “cấm cửa”. Không biết kiếm ở đâu, một bảo vệ mang băng đỏ còn chìa cho phóng viên xem một tấm thẻ nhà báo, ý nói thứ này không thiếu (!?) và chỉ cho phép phóng viên vào tác nghiệp khi có giấy mời, giấy giới thiệu của tòa soạn!
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử, khách hàng EMICO cho biết, theo quy định tại khoản 7.1, Điều 7 của Hợp đồng ký với Tổng công ty Emico, trong vòng 30 tháng kể từ khi khách hàng bắt đầu nộp tiền, Chủ đầu tư sẽ phải bàn giao nhà cho khách hàng.
Từ thời khách hàng nộp tiền đợt 1 vào năm 2008 đến nay, đã quá thời hạn bàn giao nhà vào tháng 6/2011, nghĩa là quá hạn hơn 2 năm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao nhà. Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều khách hàng đã đóng tiền lên đến 80% giá trị căn hộ, thậm chí có người đóng đến 95%.
Từ năm 2011 đến nay, khách hàng đã hàng chục lần kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng vẫn chưa có sự trả lời thỏa đáng từ chủ đầu tư.
Báo Đầu tư điện tử sẽ tiếp tục phản ánh những vấn đề về Dự án EMICO trong những bản tin tiếp theo.
  
Bảo vệ vừa ngăn khách hàng, vừa xua tay không cho phóng viên chụp ảnh.
 
  
Một khách hàng bức xúc gọi điện cho Emico khi bị ngăn không cho vào
dù chị đã chứng minh mình là chủ của căn hộ.

 
  
Rất nhiều khách hàng không được vào đã phải ghi kiến nghị
rồi chuyển lại cho ban đại diện khách hàng.
(Theo Đầu tư) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét