Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội:Giả mạo chữ kí làm sổ đỏ, bán nhà trái pháp luật

Ngày 21/6/2013, Báo Người cao tuổi số 74 đăng bài “Cần ngăn chặn cấp sổ đỏ cho nhà mua bán trái pháp luật” căn hộ 509 nhà N1AB khu Trung Hòa - Nhân Chính, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Sau khi báo phát hành, ông Vũ Văn Tỉnh gửi đơn đến tòa soạn phản ánh, có người giả mạo chữ kí của ông làm hồ sơ xin cấp sổ đỏ cho căn hộ này. Vậy ai giả mạo chữ kí của ông Tỉnh để làm sổ đỏ căn hộ 509 rồi bán cho ông Nguyễn Văn An…

Người ở nhờ bán nhà của chủ
Căn hộ 509 nhà N1AB khu Trung Hòa - Nhân Chính, thuộc diện tái định cư của ông Vũ Văn Tỉnh ở số 2 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội, có hợp đồng mua bán nhà số 51/CT3-BTNQLN ngày 7/1/2005 với Công ty Kinh doanh nhà số 3. Khi căn hộ này chưa hoàn tất việc cấp sổ đỏ thì ông Tỉnh bán cho chị Hương, chị Hương bán lại cho ông Phạm Lăng Quang, do đó ông Quang phải làm việc với chính chủ là ông Tỉnh để hoàn tất việc cấp sổ đỏ cho chính chủ sau đó chuyển sang tên ông Quang. Hợp đồng ủy quyền ngày 17/3/2006 giữa bên A là ông Vũ Văn Tỉnh và bên B là ông Phạm Lăng Quang, ghi rõ ông Quang được thay mặt ông Tỉnh liên hệ với Công ty Kinh doanh nhà số 3 làm các thủ tục giấy tờ cần thiết theo quy định của pháp luật hoàn tất thủ tục đề nghị cơ quan Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ trên (được nhận thay ông Tỉnh giấy chứng nhận này).
Khi chưa làm xong thủ tục cấp sổ đỏ mang tên ông Tỉnh, ông Quang cho người anh họ là Trương Hữu Thắng ở nhờ (giao toàn bộ hồ sơ mua bán căn hộ này cho ông Thắng giữ). Tháng 1/2009, ông Quang trở lại thì phát hiện ông Thắng đã bán căn hộ 509 cho ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh với giá 1,5 tỉ đồng. Vì ông Thắng bán nhà không chính chủ, lại chưa có sổ đỏ, nên ông An giữ lại 170 triệu đồng chưa trả cho ông Thắng và chi riêng 20 triệu đồng để ông Thắng chạy sổ đỏ cho ông Vũ Văn Tỉnh sau đó chuyển tên sang ông An.
Giấy cam kết là chữ kí thật của ông Tỉnh và đơn xin cấp giấy chứng nhận giả mạo
 chữ kí của ông Tỉnh.
Sau 5 ngày có đơn được cấp sổ đỏ vì “mẫn cán” hay có “bôi trơn”?
Phát hiện người anh họ ở nhờ bán nhà của mình trái pháp luật, giải quyết trong nội bộ gia đình nhiều năm không xong, năm 2013 ông Quang có đơn gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) quận Thanh Xuân, đề nghị kiểm tra hồ sơ cấp sổ đỏ cho căn hộ 509 nhà N1AB, hiện chính chủ hợp pháp là ông Phạm Lăng Quang, ngăn chặn việc chuyển sổ đỏ từ ông Tỉnh sang ông An.
Trái với hợp đồng ủy quyền ngày 17/3/2006, hồ sơ đề nghị cấp sổ đỏ cho căn hộ P509 lại không phải là ông Quang đứng tên, mà chính ông Tỉnh đứng tên. Theo Phòng TN&MT quận Thanh Xuân, hồ sơ thủ tục làm sổ đỏ trường hợp này hợp lệ, vì có đăng kí nhà ở và đất ở; đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất (có chữ kí của ông Tỉnh ngày 14/1/2009). Cùng ngày Phòng TN&MT quận Thanh Xuân có phiếu nhận và hẹn trả kết quả hành chính số 15/2009 do ông Trương Hồng Tuyến kí. Không biết do “mẫn cán” hay vì “được bôi trơn” 20 triệu đồng do ông An chi cho ông Thắng chạy sổ đỏ, nên chỉ sau 5 ngày gửi đơn, ngày 19/1/2009, UBND quận Thanh Xuân đã cấp GCNQSDĐ số AE720378 vào sổ cấp GCNQSDĐ số 144/2009/QĐ-UB/37/2009 cho ông Vũ Văn Tỉnh (thay vì theo giấy hẹn phải đợi 35 ngày). Ông Thắng nhận sổ đỏ giao cho ông Nguyễn Văn An (người mua nhà). Ngày 14/2/2009, ông An trả nốt 170 triệu đồng cho ông Thắng (người bán nhà của ông Quang), em trai vợ ông Thắng là Nguyễn Văn Thái nhận thay số tiền này (có chữ kí của ông Thái và ông An). Việc cấp sổ đỏ cho ông Vũ Văn Tỉnh trót lọt nhanh gọn, nhưng bị ông Quang phát giác ông Thắng lừa đảo bán nhà trái pháp luật, nên việc chuyển sổ đỏ mang tên ông Vũ Văn Tỉnh sang tên ông Nguyễn Văn An chưa thực hiện được.
Ai giả mạo chữ kí của ông Tỉnh?
Sự “mẫn cán” đến nghi ngờ của cán bộ Phòng TN&MT quận Thanh Xuân trong việc cấp sổ đỏ cho căn hộ 509 bị phát giác dựa trên hồ sơ giả mạo chữ kí của ông Vũ Văn Tỉnh.
Đối chiếu chữ kí của ông Tỉnh trong hồ sơ giấy tờ lưu tại Phòng TN&MT quận Thanh Xuân xin cấp sổ đỏ, ngày 20/7/2013 ông Tỉnh viết giấy cam kết gửi ông Quang “Cam đoan không tham gia vào việc xin cấp sổ đỏ căn hộ 509. Đề nghị các cơ quan pháp luật điều tra, kẻ nào đã mạo nhận chữ kí của tôi để làm việc sai trái đó”. Cùng ngày ông Tỉnh gửi đơn đến Báo Người cao tuổi nêu rõ không biết chuyện ông Quang cho ông Thắng mượn nhà, bản thân ông Tỉnh chưa đặt chân đến Phòng TN&MT quận Thanh Xuân, chưa bao giờ làm đơn và khai báo để xin cấp sổ đỏ. Ông Tỉnh khẳng định: “Tất cả các chữ kí trong hồ sơ không phải chữ kí của tôi, tất cả là giả mạo, mạo nhận tên tôi”.
Vậy ai giả mạo chữ kí của ông Tỉnh? Hiện ông Phạm Lăng Quang đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ vụ lừa đảo này. Để làm trót lọt sổ đỏ mang tên ông Vũ Văn Tỉnh một cách chóng vánh, rõ ràng có sự tiếp tay của cán bộ Phòng TN&MT quận Thanh Xuân. Người bán căn hộ 509 trái pháp luật cho ông Nguyễn Văn An là ông Trương Hữu Thắng, người làm hồ sơ xin cấp sổ đỏ cũng là ông Thắng đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ai giấu mặt kí giả chữ kí của ông Tỉnh? Những ai trong đường dây tiếp tay cấp sổ đỏ trái pháp luật? Đề nghị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Thanh Xuân và Phòng TN&MT quận Thanh Xuân, Hà Nội làm sáng tỏ.
Theo nguoicaotuoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét