Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Giá thứ cấp thị trường căn hộ vẫn tiếp tục giảm

Năm 2014, thị trường bất động sản dự kiến đón nhận một lượng căn hộ hoàn thiện khá lớn. Điều này sẽ gây áp lực cạnh tranh mạnh mẽ cho các dự án chào bán mới.
Dự kiến sẽ phải mất 2 đến 3 năm nữa, cầu mới bắt kịp cung trên thị trường. Ảnh minh họa, nguồn internet.
Theo ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty TNHH CBRE Việt Nam, đưa ra tại buổi họp báo về tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội chiều ngày 6-1, diễn biến nổi bật nhất trong quý cuối của năm 2013 là việc các chủ đầu tư chuyển hướng tập trung từ các sản phẩm giá thấp (dưới 20 triệu đồng/m2) sang sản phẩm ở miền giá trung (20 - 30 triệu đồng/m2). Như vậy, đây là lần đầu tiên sau 2 năm liên tục, sản phẩm giá thấp không còn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong nguồn cung chào bán mới. Điều này được xem như động thái mới của chủ đầu tư khi thị hiếu của khách hàng chuyển hướng sang sản phẩm giá trung bình.

Thực tế từ thị trường cho thấy bất động sản giá thấp cũng không có nhiều. Hầu như sản phẩm tung ra đến đâu đều được hấp thụ hết đến đó. Hơn nữa, giai đoạn này, hoạt động chào bán của các chủ đầu tư đang diễn ra rất sôi nổi và chủ yếu là lo giải quyết hàng tồn kho hơn là tung sản phẩm mới. Bởi vậy, sau thời kỳ của căn hộ giá thấp là đến lượt bất động sản giá trung chiếm giữ thị trường. Tổng lượng giao dịch căn hộ chung cư trong quý cuối của năm 2013 tăng đến 50% so với quý trước đó. Các căn hộ đang hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao vẫn là đích ngắm của khách hàng nhằm tránh tranh chấp về chất lượng hoàn thiện và thời gian bàn giao.
Tuy nhiên, giá thứ cấp trên thị trường căn hộ vẫn tiếp nối xu hướng giảm nhẹ. Bởi vậy, theo các chuyên gia của CBRE, quá trình phục hồi giá cả nếu có diễn ra cũng vẫn sẽ chậm. Dự kiến sẽ phải mất 2 đến 3 năm nữa, cầu mới bắt kịp cung trên thị trường. Năm 2014, thị trường bất động sản dự kiến đón nhận một lượng căn hộ hoàn thiện khá lớn. Điều này sẽ gây áp lực cạnh tranh mạnh mẽ cho các dự án chào bán mới. Các dự án chất lượng tốt được kỳ vọng sẽ có lượng giao dịch tăng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét