Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Xây mới 3 bến xe tại Thủ đô vào đầu năm 2014

UBNT TP Hà Nội vừa có văn bản chính thức về việc đầu tư 3 bến xe khách tại các cửa ngõ Thủ đô. Các bến xe sắp sửa được xây dựng gồm: Bến xe phía Nam (xã Duyên Thái, Thường Tín); Bến xe phía Đông (Cổ Bi, Gia Lâm); Bến xe phía Tây (Phùng, Đan Phượng). Các bến xe bắt đầu xây dựng vào đầu năm 2014.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã giao Transerco nghiên cứu lập dự án để xây dựng 3 bến xe khách liên tỉnh tại các địa điểm nói trên theo đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc.
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa trình đề xuất nghiên cứu trên. Sau khi nghiên cứu, UBNT TP Hà Nội đã chấp thuận đề xuất cũng như giao cho Transerco làm chủ đầu tư dự án có với tổng diện tích từ 8 – 10 Ha.
Việc này sẽ góp phần quan trọng trong việc đồng thời đảm bảo việc đầu tư có lộ trình phù hợp với kế hoạch phát triển vận tải hành khách liên tỉnh cũng như giảm tải các bến xe Giáp Bát, Nước Ngần, Mỹ Đình, Gia Lâm vốn đã hoạt động hết công suất.

Trong Văn bản số 7538/UBND-QHXDGT, UBND thành phố cũng yêu cầu quá trình triển khai thực hiện phải theo quy hoạch và các quy định về quản lý đầu tư xây dựng tiến hành. Công tác chuẩn bị đầu tư phải được hoàn thành trong quý IV/2013. Đến năm 2014 bắt đầu triển khai thực hiện.
H.P.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét