Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Cuối năm 2013 giải phóng xong mặt bằng tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Đây là đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi.


Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Khôi nhắc nhở Ban QLDA đường sắt đã chỉ đạo đơn vị tư vấn thực hiện gói thầu các ga trên cao chậm dù đã ký hợp đồng được 14 tháng.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu: Đến tháng 12/2013 phải hoàn thành việc di chuyển các công trình trong mặt bằng. Hồ sơ của nhà thầu gửi Ban QLDA đường sắt để gửi Sở GTVT với 4 ga (trừ ga số 2), phải gửi cho Sở GTVT để cấp phép thi công; Giải quyết tạm ứng cho nhà thầu thi công, cho tư vấn theo đúng quy định hợp đồng, không để cho các đơn vị này kêu ca. 

Sở Giao thông vận tải kiểm tra hiện trường, hồ sơ, biện pháp thi công và tổ chức cấp phép theo quy định. Nhà thầu sớm hoàn thiện hồ sơ (chậm nhất 30/10/2013 phải xong), gửi Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội và Sở Giao thông vận tải cấp phép; tăng cường nhân lực, vật lực, tổ chức thi công vào.

Hiện tại khu vực ga số 2 đã lắp đặt hàng rào tạm, đã được các cơ quan chức năng cấp điện, nước tạm. Tuy nhiên, hiện các công trình ngầm chưa được kiểm tra, các thỏa thuận đền bù cho người dân khi thu hồi đất chưa được hoàn thành. Nhà thầu thi công cũng dự kiến tiến độ thi công với các ga 1,3,4,5 vào cuối năm 2013; với các ga 6,7,8 sẽ thực hiện vào đầu năm 2014. Ngoài ra, nhà thầu cũng đề xuất được phê duyệt kế hoạch giao thông nhiều ga cùng một thời điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét