Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Với 500 triệu mua nhà ở đâu?

Với số tiền 500 triệu, việc sở hữu một căn hộ hay ngôi nhà tại trung tâm TP.HCM là việc hoàn toàn không thể. Nếu có chăng cũng chỉ là những ngôi nhà rất nhỏ, nhà cấp 4 cũ và không được phép xây lại. Số tiền 500 triệu hạn hẹp khiến cho việc mua nhà của một bộ phận dân có thu nhập thấp hiện nay càng ngày càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, việc mua nhà không phải là không thể.
Các khu vực thuộc TP.HCM có thể đáp ứng được số tiền 500 triệu thường tập trung ở khu vực vùng ven như: quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi hay Cần Giờ.
Tại khu vực quận Bình Tân, chỉ với 440 triệu bạn có thể sở hữu được một căn nhà cấp 4 với diện tích khoảng 56m2. Cơ sở hạ tầng của quận Bình Tân cũng đang phát triển khá nhanh với sự xuất hiện các tòa nhà cao tầng và các khu công nghiệp lớn như Tân Tạo và Vĩnh Lộc. Ngoài ra, một ưu điểm nữa nếu bạn chọn an cư tại quận Bình Tân, đó là đại lộ Đông Tây đã được hoàn thiện, hỗ trợ rất nhiều cho kinh tế Bình Tân phát triển một cách vượt bậc.
Đi về phía Bắc của TP.HCM hướng huyện Hóc Môn, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn với số tiền 500 triệu. Tuy đi xa trung tâm thành phố hơn 15km, nhưng ở Hóc Môn, bạn có thể tìm được cho mình những căn nhà vừa với khả năng tài chính đang có. Diện tích nhà ở nhỏ khoảng từ dưới 70m2 và phải chịu một bất lợi là sổ hồng chung.
Tuy nhiên, nếu đi thêm khoảng hơn 5km nữa đến địa phận huyện Củ Chi, việc mua nhà của bạn sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm được những căn nhà có diện tích khoảng 40m2 với sổ hồng riêng chính chủ.
Hoặc bạn có thể đi về Cần Giờ, nơi có nhiều khu du lịch sinh thái, môi trường khá trong lành. Tuy xa trung tâm nhưng Cần Giờ mang đến cho bạn chỗ định cư khá tốt với số tiền 500 triệu.
Một lựa chọn nữa, đó là một căn hộ trong khu tái định cư hoặc khu chung cư cho người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, bạn phải chịu khó lùng sục và lựa chọn chung cư có chất lượng xây dựng đảm bảo, mức độ an ninh cao, và giấy tờ pháp lý rõ ràng.
Chỉ với 500 triệu, khách hàng nên cân nhắc khi lựa chọn mua nhà

Quận Bình Tân

*Ưu điểm: Cách trung tâm thành phố dưới 15km, không ngập nước, cơ sở hạ tầng hoàn thiện…
*Khuyết điểm: Với 500 triệu bạn chỉ có thể mua nhà cấp 4, diện tích trên dưới 50m2 chủ yếu nằm liền kề khu CN Vĩnh Lộc, Bình Chánh.

Huyện Hóc Môn

*Ưu điểm: Cách trung tâm thành phố 15 – 20km, không gian thoáng, môi trường trong lành, khu dân cư đang phát triển,…
Khuyết điểm: Đa phần nhà ở đây có sổ hồng chung, với 500 triệu thì mua nhà cũng hạn hẹp, diện tích khá nhỏ.

Huyện Bình Chánh

*Ưu điểm: Đang phát triển rất mạnh mẽ, hệ thống cơ sở hạ tầng được hưởng lợi rất nhiều từ 2 đại lộ lớn là Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt. Do đó mặc dù cách trung tâm thành phố khoảng hơn 15km, nhưng việc di chuyển đến trung tâm thành phố rất thuận tiện.
*Khuyết điểm: Với giá 500 triệu, chỉ có thể mua được nhà nhỏ, ở trong hẻm tại các khu dân cư cũ giáp ranh tỉnh Long An hay KCN Vĩnh Lộc.

Huyện Cần Giờ

*Ưu điểm: Đang phát triển mạnh mẽ về du lịch sinh thái như: Đảo khỉ, khu du lịch rừng ngập mặn, khu du lịch Vàm Sát,… Với 500 triệu bạn sẽ tìm được căn nhà khá ổn, có thể đáp ứng khá tốt nhu cầu bình dân của bạn.
*Khuyết điểm: Nơi đây có lẽ là nơi ít được lựa chọn nhất do quá xa trung tâm thành phố trên 25km, các khu dân cư còn rất thưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét