Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Đình chỉ xây dựng thang máy tại chung cư Pacific Place

Sáng nay (21/8), các cư dân tại chung cư Pacific Place (83B, Lý Thường Kiệt, Hà Nội) đã tập trung dưới chân toà nhà để phản đối chủ đầu tư cho xây quán bar trên sân thượng, cho phòng khám VietSing thuê tại tầng hầm, xây dựng 3 thang máy phục vụ khối văn phòng… khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng.

Bức xúc việc cơi nới
Trao đổi với PV Infonet, một cư dân bức xúc: Trong suốt thời gian qua, chủ đầu tư tòa nhà là Cty CP Trung tâm thương mại Ever Fortune (Ever Fortune ) đã cơi nới tràn lan tại khu vực chung hoặc tại khu vực phục vụ cho tiện ích của các cư dân trong toà nhà.
  
Cư dân Pacific Place căng biểu ngữ phản đối chủ đầu tư sáng 21/8. Ảnh: D.T
Cụ thể, tại khu vực sân thượng, chủ đầu tư đã cho mở một quán bar, café Rooftop với diện tích hàng trăm m2 tại tầng 19 thường xuyên gây tiếng ồn quá mức cho phép về đêm khiến cuộc sống của toàn bộ cư dân bị đảo lộn. Ngoài ra, với thành phần khách phức tạp, tình hình an ninh trật tự của toà nhà này không còn được đảm bảo.

Tại khu vực tầng hầm B1, chủ đầu tư đã xây dựng gần như một nửa diện tích tầng hầm để cho phòng khám VietSing thuê. Hiện nay lối ra vào chính của khu vực tầng hầm để xe này đã bị thu hẹp lại, có khả năng gây ách tắc trong trường hợp phát sinh cháy nổ.
  
Tầng hầm bị thu hẹp vì chủ đầu tư xây dựng cho phòng khám VietSing thuê.
“Phòng khám đặt máy chụp X quang ngay trong tòa nhà đã gây ảnh hưởng nguy hiểm và lâu dài tới sức khoẻ của cư dân, đồng thời vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan tới việc sử dụng và lắp đặt các loại thiết bị này”, chị M. một cư dân cho biết.
Cùng với đó, cư dân còn phản ánh việc chủ đầu tư xây dựng thêm 3 thang máy phục vụ khối văn phòng trên khu vực chung phá vỡ hoàn toàn không gian và kiến trúc ban đầu… mà không có sự đồng ý của những người dân đang sống trong tòa nhà.
Một số căn hộ liền kề khu vực 3 thang máy xây mới bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì bị che khuất tầm nhìn và ánh sáng. Do sự cơi nới này, hiện nay các hộ dân trong toà nhà này không còn khu vực sân chung, trẻ em và người già không còn chỗ đi dạo và sân chơi.
  
Diện tích chung bị thu hẹp khi chủ đầu tư xây dựng thêm 3 thang máy.
Ngoài ra, tại khu vực sân chung, chủ đầu tư đã cơi nới cho nhiều đơn vị khác thuê như nhà hàng My way, nhà hàng Halia, HSBC…
Đặc biệt, hệ thống điều hoà trung tâm của toà nhà văn phòng đặt tại khu vực sân thường xuyên gây tiếng ồn quá sức chịu đựng của người dân. Về vấn đề này các hộ dân đã nhiều lần phản ánh và đề nghị chủ đầu tư có biện pháp khắc phục nhưng đã không được chủ đầu tư quan tâm.
Cư dân cho rằng, dù chủ đầu tư đã có cuộc họp với cư dân nhưng hai bên chưa tìm được tiếng nói chung nên việc căng biểu ngữ phản đối của các cư dân khi những bức xúc đã lên đến đỉnh điểm, nhằm yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay những việc làm trên. Với những phần cơi nới, xây dựng thang máy, cư dân yêu cầu chủ đầu tư chứng minh được giấy phép xây dựng, sửa chữa.
Tạm đình chỉ xây dựng thang máy
Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Ngọc Long, chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết: UBND phường có biết việc xây dựng, lắp đặt 3 thang máy của phía Cty Ever Fortune, bởi lẽ đơn vị này đã có văn bản thông báo tới phường trước khi lắp đặt.
“Việc xây dựng 3 tháng máy của Ever Fortune đã có văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng Hà Nội. Trước đó, ngày 8/11/2012, Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đã có thẩm định duyệt bổ sung lắp đặt bổ sung 3 thang máy”, ông Long cho hay.
Cũng theo ông Long, sau khi cư dân tòa nhà có căng biểu ngữ phản đối chủ đầu tư, UBND phường cũng đã có mặt cùng công an phường và công an quận Hoàn Kiếm để họp với cư dân và đại diện ban quản lý tòa nhà.
Ông Long cho biết, UBND phường và Sở Xây dựng đã kiểm tra 3 lần, yêu cầu chủ đầu tư cung cấp hồ sơ, giấy tờ tòa nhà và cả việc hoạt động của phòng khám VietSing để kiểm tra.
“Ngay hôm nay (21/8) UBND phường sẽ có văn bản tạm đình chỉ xây dựng thang máy để chờ kết luận từ phía Sở Xây dựng. Nếu chủ tòa nhà không chấp hành chúng tôi sẽ ra quyết định cưỡng chế xử lý hành chính theo quy định của pháp luật”, ông Long nói.
Theo biên bản làm việc sáng 21/8 mà PV Infonet có được, đại diện chủ đầu tư khẳng định sẽ chứng minh làm đúng luật những vấn đề mà cư dân phản ánh không làm theo luật. Chủ đầu tư cũng có biết Sở Xây dựng đã làm việc với tòa nhà để tìm hiểu những vấn đề theo đơn nhận được từ các hộ dân. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, chủ đầu tư khẳng định sẽ thực hiện theo kết luận.
Về hoạt động của phòng khám VietSing, chủ đầu tư cũng cho rằng phòng khám này hoạt động phải theo quy định của cơ quan chức năng, nếu có vi phạm thì phòng khám sẽ phải dừng hoạt động.
(Theo Infonet) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét