Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Chung cư thành hồ nước

Năm 2002 UBND TPHCM phê duyệt dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư 38ha tại phường Tân Thới Nhất (quận 12), quy mô xây dựng 761 lô đất và 2.944 căn hộ để phục vụ tái định cư cho các hộ dân tại chỗ và các hộ dân bị giải tỏa của TP. Theo dự kiến, sẽ hoàn thành một phần dự án vào năm 2006. Thế nhưng, qua 10 năm, trên khu đất đã giải tỏa rộng hàng chục hécta vẫn chỉ là bãi cỏ mọc um tùm.
Dự án ban đầu do Công ty Dịch vụ giao thông (thuộc Sở GTVT TPHCM) làm chủ đầu tư. Sau khi thi công nhiều hạng mục, dự án đã ngưng dở dang, gây lãng phí rất lớn. Để đẩy nhanh tiến độ, UBND TPHCM đã đồng ý cho tách 5,9ha trong dự án ra để đầu tư thực hiện trước một dự án riêng, sau đó mới thực hiện đầu tư tiếp trên diện tích còn lại.
Dù điều chỉnh như vậy nhưng đến nay, mặt bằng 5,9ha thuộc dự án tách ra, cũng chỉ mới xong 4 hạng mục. Còn toàn bộ khu tái định cư đã chuyển cho UBND quận 12 làm chủ đầu tư từ hơn 2 năm nay vẫn chưa thấy chuyển biến gì, mọi thứ vẫn còn y nguyên.
Dự án chung cư 12 tầng phục vụ tái định cư cho người dân địa phương có quy mô 3 block với gần 300 căn hộ, nhưng chỉ mới thi công được phần móng, sàn tầng hầm, rồi dừng thi công từ năm 2008 cho đến nay. Hơn 5 năm qua, dự án bị cỏ phủ um tùm, cả trăm trụ bê tông sắt nhô lên đã bị gỉ sắt. Tầng hầm chứa đầy nước chẳng khác hồ nuôi cá (ảnh), một số người dân xung quanh vào bên trong công trình che chòi ở tạm… 


UBND quận 12 cho biết do dự án có điều chỉnh dự toán nên phải tạm ngưng, nhưng đến nay thủ tục vẫn chưa xong. Đây là một sự lãng phí rất lớn tài nguyên đất và công trình xây dựng bỏ dở. Không biết người dân còn chờ khu tái định cư này đến bao giờ?


ĐỖ TRÀ GIANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét