Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

Vay gói 30.000 tỷ đồng không khó

Tại buổi Tọa đàm trực tuyến của báo Điện tử Infonet vừa qua về việc “Lựa chọn căn hộ - kết nối gói 30.000 tỷ đồng”, nhiều vướng mắc của người dân đã được giải đáp cụ thể.




Chị Nguyễn Thùy (ở Bình Dương) hỏi, chị đã được thuê nhà ở xã hội của UBND tỉnh. Chị muốn vay gói 30.000 tỷ để mua đất xây nhà có được không? Nếu được thì có phải trả lại căn hộ đang thuê không?
Ông Nguyễn Đức Lệnh - Trưởng Phòng Nghiên cứu Tổng hợp - Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM cho rằng, chị Thùy có thể vay để trả tiền thuê, thuê mua hoặc mua nhà ở xã hội đang thuê của UBND tỉnh. Nếu muốn vay từ gói 30.000 tỷ để mua đất xây nhà là không phù hợp với quy định. Theo Thông tư 32, người lao động chỉ được vay với mục đích để trả tiền thuê, thuê mua, mua, xây dựng mới (đã có đất ở) hoặc sửa chữa nhà ở của mình.
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM, lượng căn hộ giá thấp trên địa bàn TP HCM khá lớn. Cụ thể, Công ty TNHH Lê Thành có căn hộ chung cư diện tích (trên dưới 70m2), giá bán 13,9 triệu đồng/m2; Công ty còn có căn hộ cho thuê 49 năm với giá trọn gói từ 250 – 350 triệu đồng. Các dự án tập trung ở quận Bình Tân, huyện Bình Chánh.
Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long có dòng sản phẩm EHome giá bán trên dưới 15 triệu đồng/m2. Các dự án tập trung ở quận 7, quận 9, quận Bình Tân, huyện Dĩ An (Bình Dương).   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét