Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Địa ốc 24h: Tăng giá đất quanh cầu Nhật Tân, đừng thấy “sốt” mà “ham”

 
Dự kiến, cầu Nhật Tân sẽ được thông xe kỹ thuật, đúng dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô 10/10. Dân đầu cơ lại vác tiền, lao sang Đông Anh và các tuyến đường phía Tây hồ Tây săn đất. Mong gặp được vàng. Chỉ có điều, vàng chưa thấy! Câu chuyện buồn của lòng tham vẫn tiếp diễn. Chỉ có màu sắc khác nhau cũng như kiểu chết khác nhau.


Địa ốc 24h: Tăng giá đất quanh cầu Nhật Tân, đừng thấy “sốt” mà “ham”
Ảnh minh họa.
Thời gian gần đây, xu hướng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang mạnh mẽ trở lại với sự vào cuộc của cả nhà đầu tư ngoại và nội. Trong đó, đáng chú ý là nhiều nhà đầu tư nội đang khẳng định dấu ấn trong cuộc chơi mới này.
GS. Đặng Hùng Võ, Chuyên gia cao cấp về bất động sản cho rằng, lý do bất động sản nghỉ dưỡng đang sôi động trở lại bởi vì xét về cả môi trường lẫn lợi ích đầu tư, Việt Nam vẫn đang là điểm nóng đầu tư hấp dẫn. (Xem tiếp)
Sáng 8/9/2014, UBND thành phố Đà Nẵng đã khánh thành Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng. Đây sẽ là nơi tập trung làm việc của 24 sở, ban, ngành và UBND thành phố Đà Nẵng.
Tòa nhà có diện tích sử dụng 65.234 m2, xây cao 166,8 mét, gồm 2 tầng hầm và 34 tầng nổi.  (Xem tiếp)
“Nếu mọi giao dịch mua bán bất động sản đều được chuyển vào ‘tài khoản đóng’ tại hệ thống ngân hàng sẽ đảm bảo tiền ứng trước của khách hàng trong trường hợp mua bán nhà đất, công trình xây dựng trong tương lai được chủ đầu tư sử dụng đúng mục đích”, TS. Lê Bá Chí Nhân nhấn mạnh.
Qua đó, ngân hàng chỉ giải ngân theo tiến độ thi công công trình có sự giám sát chặt chẽ của ngân hàng và đại diện khách hàng. Ngoài ra, nó còn góp phần thực hiện chính sách chống rửa tiền trong giao dịch bất động sản, qua đó kiểm soát an toàn trong mọi giao dịch. (Xem tiếp)
Cho dù các số liệu thống kê cho thấy thị trường bất động sản đang tốt lên thì ngay giữa Sài Gòn vẫn tồn tại một thực trạng đáng buồn với hàng trăm dự án chậm tiến độ, thi công ì ạch thậm chí “trùm mền”. 
Từng là phân khúc tạo sức hút nhất trên thị trường, nhưng hiện tại đất nền dự án có rất ít giao dịch. Thậm chí, đất nền nhiều khu dân cư (KDC) cao cấp đang biến thành những cánh đồng cỏ khổng lồ giữa Sài Gòn. (Xem tiếp)
Theo các nhà nghiên cứu thị trường, ngóng tin cây cầu lịch sử Nhật Tân thông xe, giá nhà đất phía Tây hồ Tây và Đông Anh đã tăng giá đến 25% so với cuối năm 2013, mức tăng giá hoàn toàn bất thường so với sự đóng băng của thị trường nhà đất Hà Nội. 
Trước đó, từ năm 2012 đến giữa năm 2014, giá đất khu vực này, không chỉ giảm 20-30% mà thậm chỉ rơi giá kiểu rơi xuống vực thẳm. Và dịp cầu Nhật Tân thông xe cũng là dịp để các nhà đầu tư chết dở tháo hàng. (Xem tiếp)
Ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, toàn tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai sẽ được thông xe vào ngày 21/9 tới đây tại khu dịch vụ số 5 (lý trình Km 237+000) Thôn Sơn Cả, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

“Như vậy với 8/8 gói thầu được thông xe với chiều dài 245Km đường cao tốc của dự án đã hoàn thành đưa vào khai thác tạm đã góp phần rất lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội đảm bảo an ninh quốc phòng trong khu vực,” ông Chung khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét