Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Hà Nội cấp sổ đỏ chỉ còn 10 ngày



 
(VnMedia) - Ủy ban Nhân dân thành phố đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế cùng với Kho bạc xây dựng quy trình giảm thời gian cấp sổ đỏ xuống còn 10 ngày. Trong khi, trước đây, để được cấp sổ người dân phải chờ đợi 2 tháng.

Theo quy trình thông thường, sau khi thẩm định xong hồ sơ, Văn phòng Đăng ký Đất đai sẽ chuyển về cho các quận, huyện ký quyết định cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, thống kê cho thấy, nhiều quận, huyện đã để hồ sơ quá lâu dẫn đến tình trạng số lượng sổ đỏ cấp được rất ít.
Mới đây, theo quy định mới của Luật Đất đai, việc tinh giản thủ tục, quy định thời gian cấp sổ đỏ chỉ trong vòng 30 ngày.

Riêng tại Hà Nội, Ủy ban Nhân dân thành phố đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế cùng với Kho bạc xây dựng quy trình giảm thời gian cấp sổ đỏ xuống còn 10 ngày đồng thời bố trí địa điểm nộp thuế, lệ phí trước bạ để giảm tải và cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.
Mặt khác, để đẩy nhanh tiến độ cũng như giảm thời gian cấp sổ đỏ cho nhà dự án, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường trực tiếp ký cấp sổ đỏ, thay vì chuyển về Ủy ban Nhân dân các quận, huyện ký như trước đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét