Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Chưa xử lý được chủ đầu tư dự án “treo”

Yêu cầu chủ đầu tư phải nộp vào ngân sách kinh phí tương ứng với giá trị cơ sở hạ tầng của dự án chưa thực hiện để UBND quận đầu tư” - đại diện UBND Q.Bình Thạnh đề xuất như vậy tại buổi giám sát việc thực hiện nghị quyết 16 năm 2012 về quy hoạch và quản lý quy hoạch của HĐND TP.HCM ngày 11-6.
Theo UBND Q. Bình Thạnh, nhiều dự án nhà ở trên địa bàn quận rơi vào tình trạng chủ đầu tư chưa bồi thường được phần đất làm trường học, bệnh viện, công viên cây xanh, đường giao thông và hiện không còn khả năng bồi thường. Chính quyền lúng túng khi xử lý các dự án “treo” này bởi để lâu thì ảnh hưởng đến quyền lợi người dân, còn điều chỉnh thu nhỏ diện tích thì thiếu các hạng mục hạ tầng, công cộng. Hiện tại, cơ quan chức năng chưa có hướng dẫn về cách tính phần giá trị để buộc chủ đầu tư phải nộp ngân sách phần tiền làm hạ tầng khi xử lý dự án “treo”.
Đối với những dự án chậm triển khai mà chủ đầu tư cam kết tiếp tục thực hiện, UBND Q.Bình Thạnh cũng đề xuất buộc các chủ đầu tư ký quỹ để bảo đảm tiến độ thực hiện dự án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét