Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Tin tức, dự án BĐS nổi bật tuần từ 9/9 đến 14/9

Thị trường BĐS tuần qua ghi nhận một số tin tức đáng chú ý: Hai dự án BĐS cao cấp giảm giá "sốc"; Gói hỗ trợ đã giải ngân được 70 tỷ đồng; Báo cáo thị trường căn hộ tháng 8...và sự kiện mở bán một số dự án BĐS như: Mở bán khu nhà ở thu nhập thấp N05 Đặng Xá; Mở bán căn hộ Lotus Apartment; Đất nền KDC Phú Quý...

Tin tức nổi bật:

- Đã giải ngân 70 tỷ đồng trong gói tín dụng 30 nghìn tỷ: Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết 31/08 các Ngân hàng Thương mại đã cam kết cho vay 331 khách hàng cá nhân với số tiền là 105,32 tỷ đồng. Trong đó, các ngân hàng đã giải ngân cho 305 khách hàng với số tiền là 69,4 tỷ đồng. Cụ thể: cho vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội là 42,9 tỷ đồng cho 181 khách hàng; Cho vay để mua, thuê nhà ở thương mại là 26,5 tỷ đồng cho 124 khách hàng.

Tiềm năng phân khúc nhà ở trung bình của thị trường BĐS Bình Dương: Theo báo cáo về thị trường nhà ở khu vực Bình Dương mà Savills Việt Nam vừa công bố, tính đến tháng 8/0213 tỉnh Bình Dương có 49 dự án căn hộ và biệt thự/nhà phố tại thị trường sơ cấp và thứ cấp, cung cấp khoảng 11.000 căn/nền.

Tất cả các dự án nhà ở nằm tại 5 khu vực chính gồm Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát và Thành Phố mới Bình Dương.
Ảnh minh họa
- Kinh doanh bất động sản thời khó vẫn chiêu “bình mới, rượu cũ”: Thị trường nhà đất đóng băng, tâm lý lo sợ thiếu vốn triển khai dự án và giảm giá bán buộc các doanh nghiệp phải tự thân vận động bằng cách giảm giá mạnh hay khuyến mãi “khủng”, thậm chí mở bán lại dự án với tên gọi mới vẫn không đủ sức để kéo lại thị trường đang tụt dốc.

Vào năm 2012, thị trường bất động sản khó khăn, việc các dự án được tung ra thị trường trong thời gian khá lâu nhưng vẫn không bán được hàng cũng xem như “chuyện thường ngày ở huyện”. Để tồn tại, các doanh nghiệp đã bắt tay hợp tác với nhau và “phù phép” thay đổi tên gọi mới cho dự án.

- Căn hộ cao cấp hạ giá "sốc": Trái ngược với nhận định của một số chuyên gia, giá bất động sản Tp.HCM vẫn tiếp tục giảm. Đáng chú ý, việc giảm giá lần này không chỉ diễn ra tại các dự án căn hộ bình dân hay trung cấp mà đã lan sang các căn hộ cao cấp.

Mới đây, Công ty địa ốc Novaland đã công bố giảm gần 50% giá bán tại khu Noth Towers, (giai đoạn 3 của dự án Sunrise City, quận 7). Theo đó, so với giá bán lúc ban đầu giai đoạn 1 của dự án là 50 triệu đồng/m2, đến nay các căn hộ tại giai đoạn 3 của dự án được chào bán với mức giá từ 27 triệu đồng/m2. Theo đại diện chủ đầu tư, sẽ có khoảng 550 căn hộ được giảm giá bán trong đợt này.

- Báo cáo thị trường căn hộ tháng 8: Ảnh hưởng bởi tháng cô hồn, hoạt động của thị trường căn hộ trong tháng khá yên ắng. Trong tháng không có dự án căn hộ mới nào tham gia thị trường mà chỉ có các dự án đã mở bán trước đó nay tiến hành mở bán tiếp.

Dù vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, thị trường khó khăn khiến các doanh nghiệp bất động sản tất bật chạy đua bán hàng nên không kiêng kỵ tháng cô hồn. Nhưng trên thực tế, số lượng căn hộ mở bán trong tháng giảm mạnh.
Dự án nổi bật:

- Khởi công VSIP Quảng Ngãi: Tập đoàn SembCorp (Singapore) và UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa khởi công dự án Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP).

Nằm trong khu kinh tế Dung Quất, VSIP Quảng Ngãi có diện tích đất khoảng 1.226 ha, trong đó giai đoạn 1 là 458 ha (giai đoạn 1A hơn 160 ha), với tổng vốn đầu tư dự kiến giai đoạn 1 trên 2.631 tỷ đồng.

- Mở bán đất nền Khu dân cư Phú Quý: Công ty CP Xây Dựng - Địa ốc Phú Gia Thịnh đã tổ chức mở bán giai đoạn 1 của dự án đất nền Khu dân cư Phú Quý tại Đà Nẵng.

Toạ lạc tại phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, Khu dân cư Phú Quý có quy mô hơn 1 ha được thiết kế với hơn 30 lô nhà liền kề diện tích từng lô từ 60 - 90m2 được chào bán với giá từ 360 triệu đồng/nền và 3 lô thương mại - dịch vụ diện tích 1000m2/lô cho phép xây 45 tầng.

- Khai trương Khách sạn Pullman Hanoi: Tập đoàn Quản lý khách sạn Accor vừa chính thức khai trương Khách sạn Pullman Hanoi tại 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Tiền thân của Pullman Hà Nội là Khách sạn Hà Nội Horison. Pullman Hà Nội đã được nâng cấp và sửa chữa ở tất cả các hạng mục thành khách sạn 5 sao. Khách sạn có 242 phòng được trang trí hiện đại.

- Mở bán căn hộ Lotus Apartment: Công ty Cổ phần bất động sản Nam Việt cho biết, công ty này hiện đang chuẩn bị mở bán gần 100 hộ tại dự án Lotus Apartment với giá từ 1,15 tỷ đồng/căn.
Ảnh minh họa
Tọa lạc trên đường Lạc Long Quân, phường 10, quận 11, Tp.HCM, Lotus Apartment được xây dựng với quy mô hơn 3.000m2. Theo thiết kế, Lotus Apartment gồm 2 đơn nguyên 18 tầng với 255 căn hộ có diện tích từ 63,43 – 94m,52m2.

- Mở bán giai đoạn 3 Happy Valley: Ngày 15/09 tới, Công ty Phú Mỹ Hưng sẽ chào bán giai đoạn 3 dự án Happy Valley giai đoạn 3 gồm 192 căn hộ thuộc 2 block K và M. Các căn hộ mở bán trong đợt này có diện tích từ 99 - 134 m2.

- Mở bán khu nhà ở thu nhập thấp N05 Đặng Xá: Từ ngày 16/09 tới, Công ty Kinh doanh bất động sản Viglacera bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà tại dự án khu nhà ở thu nhập thấp N05 Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội.

Khu nhà ở thu nhập thấp NO5 Đặng Xá Viglacera bao gồm 5 khối cao 6 tầng được xây dựng trên lô đất diện tích 3,7ha gồm 1.139 căn hộ có diện tích từ 35,8 - 69,5 m2, giá bán dưới 9 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và phí bảo trì).
(Theo TTVN/Cafeland) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét