Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Khởi công dự án VSIP thứ 5 tại Việt Nam

Trưa 13/9, tại xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng hơn 1.000 quan chức hai nước, người dân đã tham dự nghi lễ khởi công dự án Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ VSIP Quảng Ngãi, do VSIP Group chủ đầu tư. Dự án có quy mô trên 1.226ha, trong đó giai đoạn 1 gần 460ha với vốn đầu tư hơn 125 triệu USD.

Đây là dự án VSIP thứ 5 tại Việt Nam.

Khu liên hợp công nghiệp - đô thị và dịch vụ VSIP Quảng Ngãi có mục tiêu là đầu tư, xây dựng, khai thác, quản lý và kinh doanh KCN, khu dịch vụ tổng hợp (thương mại, dịch vụ, nhà ở). Quy mô của toàn dự án trên 1.226ha.

Giai đoạn 1 của dự án được triển khai trên diện tích 260ha đất công nghiệp, đô thị và dịch vụ, tổng vốn đầu tư hơn 125 triệu USD liên doanh giữa Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC (49%) và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Sembcorp dẫn đầu (51%).

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến lễ khởi công dự án VSIP Quảng Ngãi và các dự án VSIP thành công khác đã trở thành biểu tượng quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Singapore luôn giữ vai trò là đối tác thương mại hàng đầu của VN những năm qua, các dự án VSIP đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội VN 17 năm qua.
Lãnh đạo hai nước gặp gỡ tại buổi lễ khởi công
Theo Thủ tướng, dự án VSIP Quảng Ngãi sẽ góp phần thu hút vốn đầu tư, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế của địa phương và khu vực, cải thiện đời sống người dân nơi đây tốt hơn. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cam kết Chính phủ VN sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, đồng thời cải thiện, xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng, cải cách hành chính, thúc đẩy các hiệp định thương mại để tạo môi trường đầu tư tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định: “Các dự án VSIP là biểu tượng vững chắc của quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa Singapore và VN, tập hợp nguồn nhân lực và đất công nghiệp rộng lớn của VN và kinh nghiệm của Singapore về quản lý khu công nghiệp và các giải pháp cơ sở hạ tầng tổ hợp đô thị”.

Tuy nhiên, Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng sự thành công của VSIP Quảng Ngãi sẽ còn phụ thuộc sự hỗ trợ của Chính phủ VN trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng tốt, những quy định rõ ràng và những ưu đãi khuyến khích đầu tư. “Các doanh nghiệp Singapore đã kinh doanh ở VN trong một thời gian dài và rất mong chờ được tiếp tục hợp tác hơn nữa với các đối tác VN nhằm cùng nhau hiện thực hóa những tiềm năng to lớn của VN” - Thủ tướng Lý Hiển Long nói.
(Theo TTO) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét