Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Hà Nội: Thị trường căn hộ giá rẻ bùng nổ



 
(VnMedia) - Nhiều dự án chung cư mở bán với mức giá dưới 15 triệu đồng/m2 là tâm điểm chú ý thị trường tuần qua.
 

Trong đó, chủ đầu tư dự án VP6 Linh Đàm chính thức tung sản phẩm ra thị trường với giá bán từ 14 -15,5 triệu đồng/m2, diện tích căn hộ dao động từ 46m2 đến 77m2. Được biết, công trình VP6 Linh Đàm đang thi công tới tầng 4 trên tổng số 27 tầng. Tuy nhiên, trên thực tế thị trường thứ cấp hiện đang giao dịch căn hộ VP6 Linh Đàm với mức “tiền chênh” khá cao, dao động khoảng từ 120 triệu đồng đến hơn 300 triệu đồng tùy thuộc vào mỗi căn hộ. 

Cũng trong một sự kiện mở bán dự án chung cư giá rẻ CT Number o­ne, lượng khách quan tâm đến giao dịch khá đông. Ngay trong ngày mở bán đã có khoảng 70 khách hàng đăng ký mua. Dự án CT Number o­ne nằm trong khu đô thị mới Vân Canh (Hoài Đức) do AZland làm chủ đầu tư. Giá bán căn hộ dự án này từ 11,2 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất), dao động từ 63,1 - 91,7 m2. Hiện CT Number o­ne đang xây dựng đến tầng 11, dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trong quý 3/2015.

Ngoài hai dự án trên, thời gian gần đây nhiều dự án căn hộ giá rẻ cũng được các chủ đầu tư ồ ạt mở bán. Điển hình như chung cư Tân Tây Đô do Hải Phát là chủ đầu tư được bán với giá 12,5 triệu đồng/m2 (gồm VAT và nội thất), dự án đang hoàn thiện. Viglacera cũng vừa chính thức tung ra 30 căn hộ góc dự án OCT2 Xuân Phương với giá bán khoảng 1,5 tỷ đồng (đã gồm VAT).

Nhiều dự án chung cư thuộc phân khúc trung cấp cũng được chủ đầu tư tung ra thị trường. Điển hình như CT1 Trung Văn thuộc khu đô thị mới Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội với giá khoảng 1,5 tỷ đồng mỗi căn, nhưng giá giao dịch trên thị trường thứ cấp hiện khoảng 1,6 tỷ đồng. Dự án HP Landmark Tower trên đường Lê Văn Lương kéo dài (Dương Nội) với giá bán từ 17,3 triệu đồng/m2 (đa có VAT và nội thất). Dự án 136 Hồ Tùng Mậu khoảng từ 1,1 tỷ đồng mỗi căn…

Chị Phạm Nguyệt Nga – Phó giám đốc sàn Phát Lộc cho biết, khách hàng mua nhà thời điểm này đa số là người có nhu cầu mua để ở. Đối với phân khúc chung cư, các căn hộ diện tích nhỏ 70-80m2 rất được ưa chuộng, thanh khoản nhanh và được giá. Trong khi các căn hộ diện tích trên 100 m2 rất khó bán. Đối với phân khúc đất nền, khách hàng chỉ thích mua những dự án đã hoàn thiện xong hạ tầng và có nhà xây thô.Theo tìm hiểu của PV, hiện nay khách hàng hỏi mua chủ yếu là người mua nhà để ở, họ đã có nguồn tài chính sẵn đang gửi trong ngân hàng bây giờ rút tiền ra để mua nhà. Lý do họ đưa ra trong lúc này là do lãi suất ngân hàng giảm gửi tiền không có lợi cộng với nỗi lo lắng về việc tiền đồng đang ngày càng mất giá nên họ quyết định mua nhà. Còn với những nhà đầu tư chuyên nghiệp thì họ vẫn đang đứng ngoài thị trường  do phần lớn đã thua lỗ nặng trong đợt đầu tư vừa qua. Trong đó, nhiều nhà đầu tư cạn tiền do đã phải bán tất cả tài sản, bán tháo nhà đất để trang trải khoản nợ vay hàng ngày lãi mẹ đẻ lãi con thời điểm cuối năm 2012 vừa qua.

 Nhiều người không nợ ngân hàng nhưng do bất động sản giảm quá thấp họ không muốn bán vì vậy không có tiền để tham gia thị trường. Ngay cả khi lãi suất cho vay giảm mức 10-12%, không có nhà đầu tư nào dám mạo hiểm vay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét