Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Sẽ cưỡng chế các hộ dân không bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến đường Mỹ Lộc - Phủ Lý

Sẽ cưỡng chế các hộ dân không bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến đường Mỹ Lộc - Phủ Lý (02/12/2013)
Ngày 1-12, ông Đặng Kim Chiến - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc (Nam Định) cho biết: UBND huyện này sẽ tổ chức cưỡng chế các hộ dân có nhà ở nằm trên chính tuyến không chịu bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới đoạn Mỹ Lộc - Phủ Lý. 

"Chúng tôi đã tống đạt Quyết định cưỡng chế đến các hộ dân. Việc cưỡng chế sẽ tổ chức trong thời điểm từ ngày 3 đến 6 - 12” - ông Chiến cho biết thêm. 

Được biết, Dự án này được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại văn bản số 768/TTg-CN ngày 14/6/2007, dài gần 21 km, qua địa bàn 2 tỉnh Nam Định, Hà Nam. Trong đó, đoạn chạy qua địa bàn huyện Mỹ Lộc dài 4,7 km. Tuy nhiên đến nay vẫn còn 4 hộ dân ở xã Mỹ Thuận có nhà nằm trên chính tuyến chưa chấp nhận ký nhận phương án đền bù, vì cho rằng giá trị đền bù còn thấp. Trong khi đó theo khẳng định của ông Nguyên – Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc, sau 2 lần điều chỉnh, đến nay phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đã đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách đối với các hộ dân bị thu hồi đất. Đối với những yêu cầu của các hộ trên, huyện không thể giải quyết vì không có hoặc vượt khung chính sách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét