Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Lấy ý kiến dân cư trước khi điều chỉnh quy hoạch


Cập nhật lúc 10:12 07/11/2013
KTĐT - Tại phiên họp chiều 6/11, Quốc hội đã nghe Tờ trình các dự án luật: Luật Xây dựng (sửa đổi), Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), Luật Hôn nhân và gia đình (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế và Báo cáo thẩm tra các dự án luật trên.
Theo Báo cáo thẩm tra Luật Xây dựng (sửa đổi), về điều kiện điều chỉnh quy hoạch, tại mục 6 chương II đã quy định cụ thể về điều chỉnh quy hoạch xây dựng, bao gồm: Việc rà soát quy hoạch xây dựng, điều kiện điều chỉnh, nguyên tắc điều chỉnh, các loại điều chỉnh (tổng thể, cục bộ) và trình tự điều chỉnh đối với quy hoạch xây dựng. Để tránh tình trạng điều chỉnh quy hoạch xây dựng tùy tiện, Ban soạn thảo đã bổ sung nội dung quy định cơ quan tổ chức lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây dựng có trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư trong khu vực điều chỉnh quy hoạch và các khu vực xung quanh có ảnh hưởng trực tiếp (khoản 1, điều 41).

Tiếp thu ý kiến thẩm tra, Ban soạn thảo cũng đã bổ sung những nội dung đã ổn định được quy định trong dự thảo Nghị định vào Dự thảo luật như quy định trách nhiệm của cơ quan lập quy hoạch xây dựng, chủ đầu tư dự án có trách nhiệm lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư có liên quan về nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng (khoản 1, điều 17). Đồng thời quy định rõ nội dung, hình thức, thời gian lấy ý kiến về quy hoạch xây dựng và trình tự lập, phê duyệt quy hoạch xây dựng (điều 18 và điều 21 Dự thảo luật).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét