Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Bộ Xây dựng góp ý đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Hồ Tây

Bộ Xây dựng nhận được Văn bản số 7973/UBND-QHXDGT ngày 25/10/2013 của UBND TP Hà Nội đề nghị góp ý đồ án Quy hoạch phân khu đô thị khu vực xung quanh Hồ Tây tỷ lệ 1/2000 (phân khu A6), Q.Tây Hồ, Hà Nội.

Bộ Xây dựng góp ý đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Hồ Tây

Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
1. UBND TP Hà Nội cần điều chỉnh "Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Khu vực xung quanh Hồ Tây tỷ lệ 1/2000" đã được phê duyệt tại Quyết định số 4324/QĐ-UBND ngày 03/9/2010 của UBND TP Hà Nội trước thời điểm Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung cho phù hợp với đồ án "Quy hoạch phân khu đô thị khu vực xung quanh Hồ Tây tỷ lệ 1/2000, Q.Tây Hồ" để đảm bảo thống nhất các văn bản pháp lý.
2. Những nội dung cần bổ sung: Phân tích đánh giá hiện trạng chưa đầy đủ, cần đối chiếu với Quyết định số 47/QĐ-UB ngày 29/06/2001 của UBND TP Hà Nội. Những vấn đề đặt ra tại Quyết định 47/QĐ-UB đến nay chưa làm được cần điều chỉnh cho phù hợp với quy hoạch mới (ví dụ: Mở đường giao thông ở các tuyến phố, các nút giao, chức năng sử dụng đất tại các địa điểm trên địa bàn nghiên cứu lập quy hoạch, không để tình trạng quy hoạch, dự án treo kéo dài tại khu vực này).

Các số liệu hiện trạng dân số, lao động, sử dụng đất đai, hệ thống hạ tầng kỹ thuật… phải được rà soát lại để thống nhất giữa thuyết minh và hồ sơ bản vẽ.
Cần cụ thể hóa các chỉ tiêu sử dụng đất đã được xác định trong Quy hoạch chung, đặc biệt là các quỹ đất cây xanh công viên đã điều chỉnh trong đồ án là khu vực Bán đảo Quảng An, khu vực Vườn Đào đối diện UBND Q.Tây Hồ và tiếp tục rà soát những vị trí khác chưa phù hợp với quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Cần xác định các loại quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội, đất tái định cư.. theo ý kiến của Bộ Xây dựng đã góp ý tại Thông báo số 293/TB-BXD ngày 11/10/2012.
Nội dung thiết kế đô thị chưa bám sát quy định đối với quy hoạch phân khu theo Thông tư số 06/2013/TT-BXD ngày 13/5/2013 của Bộ Xây dựng.
Đề xuất xây dựng công trình cao tầng trong phân khu A6 chưa đủ căn cứ pháp lý và cơ sở khoa học. Khu vực vùng 3 (kiểm soát đặc biệt) không phù hợp ý kiến của UBND TP Hà Nội tại Văn bản số 8091/UBND-QHXDGT ngày 29/10/2013.
Xác định cụ thể một số địa điểm phù hợp, có thể đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng để xây dựng công trình cao tầng với tầng cao phù hợp nhằm tạo điểm nhấn kiến trúc và đóng góp cho cảnh quan chung của Hồ Tây.
3. UBND TP Hà Nội cần chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc trong quá trình thực hiện quy hoạch, triển khai các dự án đầu tư xây dựng để đảm bảo tính sinh thái của khu vực, tuân thủ quy hoạch đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Việc triển khai đầu tư xây dựng các khu đô thị mới cần thực hiện theo quy định của Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét