Nội dung nổi bật:

- Tập đoàn Far East chào hàng các nhà đầu tư Việt Nam với 3 dự án căn hộ siêu sang, gồm hai dự án căn hộ là Hillsta Luxury Hillside Recidences, The Lanai; một dự án phức hợp văn phòng cho thuê mang tên SBF Center, tọa lạc tại những vị trí đắc địa nhất ở Singapore.

- Far East được thành lập bởi cố chủ tịch NG TENG FONG vào những năm 1960.

- Far East cung cấp nhà ở 2 tầng có vườn ở tầng thượng và những khu chung cư đầu tiên tại đảo quốc này; xây các trung tâm thương mại đầu tiên và cao nhất; lập nên các khách sạn 5 sao và là doanh nghiệp cho thuê BĐS tư nhất lớn nhất nước.



Đáng chú ý là, lần trình làng các dự án siêu sang này của đại gia Far East chỉ tập trung vào mục tiêu duy nhất là giới thiệu cơ hội đầu tư bất động sản tại Singapore và gọi vốn từ các nhà đầu tư Việt Nam.

Theo tiết lộ từ đại diện tập đoàn, đây là một hoạt động nằm trong roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư của Far East nhằm hiện thực hóa kế hoạch mở rộng danh mục đầu tư của tập đoàn này ra khắp châu Á.

Vậy Tập đoàn Far East là ai?
Các dự án được Tập đoàn Far East giới thiệu tại Việt Nam lần này bao gồm hai dự án căn hộ là Hillsta Luxury Hillside Recidences, The Lanai; một dự án phức hợp văn phòng cho thuê mang tên SBF Center. 
Cả 3 dự án này đều là những sản phẩm thuộc phân khúc bất động sản cao cấp với giá trị thấp nhất lên tới con số hơn 1 triệu đô Singapore/căn hộ.

Tập đoàn Far East được thành lập bởi cố chủ tịch NG TENG FONG vào những năm 1960. Nhìn thấy tiềm năng to lớn từ đất đai tại Singapore, ông NG bắt đầu xây dựng các dự án nhà ở mà sau này đã rất được ưa chuộng, chẳng hạn như Watten Eastate và Katong Seaview Palace, cung cấp những căn hộ gồm hai tầng ở và vườn trên tầng thượng đầu tiên tại đảo quốc này. 

Vào những năm 1970, ông bắt đầu chuyển sang dự án xây các khu chung cư có diện tích 5000 feet vuông (xấp xỉ 500m2). Beverly Hill và Lucky Tower là những khu chung cư được biết với cái tên “những ngôi nhà gỗ trên trời”. Đó chính là khái niệm mở đường cho việc xây dựng các khu căn hộ cao cấp hiện nay.

Vào những năm 1960 và đầu những năm 1970, ông NG bắt đầu thay đổi diện mạo cho Orchard Road, biến nó thành con phố với hàng loạt các cửa hàng hai tầng và showroom ôtô. 

Cảnh quan đô thị bắt đầu được hình thành khi ông cho xây dựng Far East Shopping Center - trung tâm thương mại đầu tiên tại Singapore có sảnh lớn và thang cuốn. Sau đó vào năm 1978 xây dựng Lucky Plaza, mà theo National Geographic là trung tâm thương mại cao tầng đầu tiên của Singapore lắp đầy đủ trang thiết bị điều hòa.

Tính đến năm 1984, Tập đoàn Far East đã xây được 8 tòa nhà và nhiều trung tâm mua sắm dọc hành lang Orchard Road và ông NG được ưu ái gọi với cái tên “ông vua của Orchard Road”. Ngày nay, Orchard Road được bình chọn là phố mua sắm hàng đầu của Singapore và là nơi được cả thế giới biết đến và thu hút khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.

Khi ngành công nghiệp du lịch của Singapore phát triển, Tập đoàn Far East lại đầu tư vào lĩnh vực khách sạn còn khá mới mẻ lúc này, bắt đầu bằng việc mua cổ phần của những tập đoàn thành lập nên những khách sạn năm sao như Singapore Hilton Hotel hay Khách sạn Singapura Intercontinental nơi có trung tâm mua sắn Forum.

Có công trong việc xây dựng nên các khu mua sắm và nhà ở tại khu vực Orchard Road, công ty tiếp tục điểm lên bầu trời Singapore các khu căn hộ siêu cao cấp như Alba Skyline @ Orchard Boulevard, Ferra hay The Scotts Tower, làm thỏa mãn nhu cầu sống sang trọng tại nơi được ưa chuộng nhất Singapore.

Trong 53 năm hoạt động, sự lớn mạnh của Tập đoàn Far East tỉ lệ thuận với việc biến đổi thành thành phố toàn cầu của Singapore. Tính đến thời điểm này, Tập đoàn đã xây dựng được 44000 nhà riêng tại Singapore.

Về hoạt động cho thuêTập đoàn Far East là chủ doanh nghiệp cho thuê bất động sản tư nhân lớn nhất tại Singapore với rất nhiều lựa chọn nhà chung cư và nhà riêng cho thuê, từ các căn hộ chung cư sang trọng tại quận kinh doanh trung tâm cho đến những ngôi nhà gỗ và nhà di sản. Về không gian công nghiệp, Tập đoàn sở hữu một loạt danh mục đầu tư bất động sản đa dạng từ các showroom, nhà kho cho đến các nhà máy phù hợp với các yêu cầu kinh doanh khác nhau.

Danh mục đầu tư thương mại và bán lẻ của Tập đoàn bao gồm các khu sở hữu hoàn toàn hoặc đồng sở hữu, bao gồm khu văn phòng tại quận kinh doanh trung tâm và Orchard Road và các trung tâm mua sắm như Orchard Central và trung tâm Cầu cảng Clarke Quay. Tập đoàn Far East, thông qua công ty con của mình là Công ty TNHH Far East Orchard đã vận hành danh mục đầu tư khách sạn lớn nhất Singapore.