Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Hànộimới - cầu nối đưa thương hiệu Handico vươn xa

HNM) - Trao đổi đầu năm giữa PV Báo Hànộimới với ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội.
- Trong những năm qua, Báo Hànộimới và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã đồng hành trong nhiều chương trình kinh tế, an sinh xã hội của thành phố. Ông có thể cho biết đánh giá của mình về Báo Hànộimới?
- Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội là doanh nghiệp (DN) trực thuộc TP Hà Nội, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng, phát triển nhà ở và đô thị. Những năm qua, Handico và Báo Hànộimới đã có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả trong việc cập nhật, phản ánh thông tin, đối với lĩnh vực bất động sản nói chung, cũng như chương trình phát triển nhà ở của TP Hà Nội nói riêng, hướng đến xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

 
Nhiều công trình của Handico đã góp phần làm thay đổi bộ mặt kiến trúc của Thủ đô. Ảnh: Như Ý
Nhiều công trình của Handico đã góp phần làm thay đổi bộ mặt kiến trúc của Thủ đô.
Ảnh: Như Ý


Báo Hànộimới đã cùng Handico đồng hành trên những chặng đường, là cầu nối góp phần đưa thương hiệu Handico vươn xa, được khách hàng biết đến với nhiều dự án, công trình tiêu biểu như: Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh, Mễ Trì Hạ, Trung Văn, Sài Đồng, Tổ hợp Văn phòng và kinh doanh thương mại - Handico Tower 33 tầng tại Mễ Trì Hạ, Khu đô thị sinh thái Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An, Khu nhà ở A10 - A14 Nam Trung Yên, Khu văn phòng và nhà ở cho thuê tại số 5 Thành Công, Khu nhà ở để bán Mai Động, Dự án Northbridge 86ha tại Đông Anh, 11 công trình được gắn biển chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội như Rạp Công Nhân, đường Lê Văn Lương kéo dài... Bên cạnh đó, Handico còn được biết đến với vai trò là đơn vị chủ lực, tiên phong của thành phố trong việc thực hiện các quỹ nhà ở xã hội như: khu nhà ở cho người thu nhập thấp tại Sài Đồng, Long Biên; nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp 11,9ha tại xã Kim Chung, Đông Anh; nhà ở cho người lao động tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa; nhà ở cho học sinh, sinh viên tại Mỹ Đình II và tại phường Vinh Trung, TP Vinh - Nghệ An, Làng sinh viên Hacinco... và các công trình có ý nghĩa chính trị - xã hội khác đã góp phần không nhỏ trong việc làm thay đổi bộ mặt đô thị Hà Nội.

Bên cạnh đó, những chương trình bảo đảm an sinh xã hội thiết thực mà Handico thực hiện cũng đã được Báo Hànộimới ghi nhận, kịp thời đưa tin, phản ánh, góp phần mang tấm lòng và sự sẻ chia, tri ân của CBCNV Handico đến với người có công và những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

- Được biết, Tổng Công ty Handico, một thương hiệu lớn của thành phố, đã có nhiều đóng góp cho xã hội, đặc biệt là những dự án tài trợ xây dựng trường học, nhà ở cho người nghèo… Ông có thể cho biết những dự án xã hội lớn mà Handico đã triển khai thời gian qua?
- Bên cạnh việc chú trọng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty Handico cũng chủ động thực hiện nhiều chương trình bảo đảm an sinh xã hội một cách hiệu quả với nhiều hình thức và hoạt động thiết thực, tiêu biểu như việc triển khai chương trình ủng hộ “200 mái ấm Handico” cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn các quận, huyện thuộc TP Hà Nội; đóng góp ủng hộ kinh phí và trực tiếp thực hiện công trình cải tạo môi trường hào Thành cổ Sơn Tây thuộc Đề án cải tạo môi trường các hồ nội thành Hà Nội; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hằng năm; chung tay, góp sức cùng TP Hà Nội xây dựng nông thôn mới; ủng hộ người dân Nhật Bản bị động đất sóng thần; ủng hộ đồng bào bị bão lũ... với giá trị hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đặc biệt trong chương trình hỗ trợ, hợp tác phát triển với các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, Handico đã vinh dự được thành phố giao nhiệm vụ tài trợ kinh phí và trực tiếp thi công nhiều công trình có ý nghĩa chính trị - xã hội như: công trình mái che hiện vật ngoài trời Khu di tích lịch sử Điện Biên Phủ; Trường Mầm non số 2 Sam Mứn tại huyện Điện Biên - tỉnh Điện Biên; Trường Mầm non Quán Lào, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa; Nhà văn hóa làng Pắc Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng; Phòng hội đồng Trường tiểu học và các nhà văn hóa tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn với tổng kinh phí tài trợ gần 23 tỷ đồng. Các công trình đều đã được tổng công ty hoàn thành và bàn giao cho địa phương, góp phần thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Đảng bộ, nhân dân Thủ đô với các tỉnh bạn. Với những kết quả hợp tác đã đạt được, chúng tôi luôn hy vọng Handico và Báo Hànộimới sẽ tiếp tục đồng hành trong tương lai để mang tới nhiều chương trình an sinh có ý nghĩa thiết thực hơn nữa cho cộng đồng và xã hội.

- Năm 2013 là năm nền kinh tế cả nước nói chung, Hà Nội nói riêng, phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Xin ông cho biết những kết quả chính mà Handico đã đạt được và định hướng trong năm 2014?
- 2013 là một năm khó khăn đối với các DN, đặc biệt là các DN trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND TP, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành, tổng công ty đã đoàn kết, nỗ lực, khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD. Doanh thu đạt trên 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 365 tỷ đồng, tăng 109% so với năm 2012; nộp ngân sách 485 tỷ đồng, tăng 112% so với năm 2012; thu nhập bình quân CBCNV đạt 4,8 triệu đồng/người/tháng, tăng 103% so với năm 2012.

Năm 2014, nhiệm vụ trọng tâm của tổng công ty là tập trung lựa chọn, xây dựng những giải pháp cụ thể để duy trì tốc độ tăng trưởng sản xuất kinh doanh từ 9 đến 11% so với năm 2013. Bên cạnh đó phát huy thị trường nội địa, đẩy mạnh tái cơ cấu DN nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, bảo toàn và phát triển vốn của Nhà nước. Quan tâm chăm lo đời sống CBCNV, xây dựng văn hóa DN và làm tốt công tác từ thiện xã hội và các nhiệm vụ khác được thành phố giao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét