Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Hà Nội hoãn và cắt giảm nhiều dự án trọng điểm


 
25-10-2013 13:53:12
 
Dự án đường Vành đai I được thành phố Hà Nội ưu tiên thực hiện trong lức Nhà Nội khó bố trí vốn đối với nhiều dự án trọng điểm khác.
 
 
(ĐTCK) Một loạt dự án tại vành đai I, II, Bệnh viện Nhi... sẽ nằm trong danh sách cắt giảm và giãn, hoãn tiến độ do khó khăn về vốn.
 
    Đây là kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tại buổi nghe báo cáo về rà soát các công trình trọng điểm cần tập trung chỉ đạo giai đoạn năm 2014-2015 diễn ra mới đây.
    Theo Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, việc thành phố tiến hành rà soát các công trình trọng điểm, tập trung một số dự án cấp bách, ưu tiến vốn để hoàn thành dứt điểm nhằm phát huy hiệu quả đầu tư. 
    Trong khi đó, cần phải dãn tiến độ các dự án để cân đối được nguồn vốn. Đặc biệt, thành phố phải huy động tối đa các nguồn lực về vốn để đầu tư các dự án, như các nguồn vốn BT, BOT, ODA, vốn đầu tư của Trung ương. Việc điều chỉnh dự án, thành phố cũng lưu ý xem xét đến khả năng cân đối nguồn vốn.
    Liên quan đến việc rà soát dự án, thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các sở liên quan rà soát, thống nhất các dự án tiếp tục được bố trí vốn đầu tư xây dựng từ nay đến năm 2015, rà soát về quy mô và phân kỳ đầu tư cho phù hợp khả năng bố trí vốn.
    Dưới đây là anh sách một số dự án trong điểm thành phố yêu cầu ưu tiên thực hiện ngay trong giai đoạn 2014-2015 của thành phố Hà Nội. Trong khi các dự án khác chưa khởi công sẽ phải giãn tiến độ xây dựng.
    1. Dự án đường Vành đai I đoạn qua Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu, đoạn Ô Đống Mác – Đê Nguyễn Khoái, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục và nút giao Ô Chợ Dừa.
    2. Dự án Đường Vành đai II, đoạn Ngã Tư Vọng – Cầu Vĩnh Tuy, đoạn Cầu Nhật Tân – Cầu Giấy.
    3. Dự án Bệnh viện Nhi: Dự án được ưu tiên đầu tư, sẽ được khởi công trong năm 2015.
    4. Dự án Trạm bơm Đông Mỹ, là dự án ưu tiên trong giai đoạn 2014-2015.
    5. Các dự án ODA trên địa bàn thành phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét